ถึงทีตำรวจโดนตุ๋นโวยผ่อนปืนถูกเบี้ยว

"ตร.ผ่อนปืน โดนตุ๋น"


ตำรวจเมืองอุบล ตบเท้าแจ้งความ ถูกนายหน้ารับผ่อนปืนอ้างเป็นสวัสดิการตำรวจให้ผ่อน 6 งวด เสร็จแล้วกลับเบี้ยว ทวงถามอ้างถูกกักของที่บริษัทคาร์โก้ สนามบินดอนเมือง พร้อมจ่ายเช็คเป็นประกันแต่เช็คเด้งอีก

เชื่อเจ้าหน้าที่ปกครองและตำรวจถูกเบี้ยวกว่า 6,000 ราย ด้าน ผกก.เตรียมเรียกผู้ถูกกล่าวหามาสอบปากคำ

ตำรวจอุบลราชธานีซื้อปืนเงินผ่อนแต่ถูกโกง จนต้องเข้าแจ้งความครั้งนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 8 มกราคม ด.ต.เกรียงศักดิ์ ผิวพรรณ ตำรวจสภ.อ.เมืองอุบลราชธานี พร้อมด้วยตำรวจในสังกัดเดียวกัน รวม 18 นาย ได้เข้าร้องเรียนกับ พ.ต.อ.เกษมศักดิ์ หะชะนี ผกก.สภ.อ.เมืองอุบลราชธานี เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับ นายชาญชัย อายุ 40 ปี ที่อ้างเป็นตัวแทนจำหน่ายอาวุธปืนของบริษัทแห่งหนึ่ง ใน กทม.

ด.ต.เกรียงศักดิ์ กล่าวว่า เมื่อเดือนกันยายน ที่ผ่านมา นายชาญชัย ได้นำปืนพกสั้นแบบออโตเมติกหลายขนาดหลายยี่ห้อ มาเสนอขายให้กำลังพลในราคาตั้งแต่กระบอกละ 3 หมื่นบาท-7 หมื่นบาท โดยอ้างว่าเป็นปืนในโครงการสวัสดิการตำรวจ ขายในระบบผ่อนชำระ 6 งวด ทำสัญญาเสร็จแล้วเริ่มต้นผ่อนในเดือนตุลาคม 2548 -เดือนเมษายน 2549 ซึ่งตำรวจทุกนายเห็นว่า นายชาญชัยมาพร้อมกับตำรวจจากตำรวจภูธรภาค 3 จึงเชื่อใจและได้ตกลงขอซื้อปืนเงินผ่อน และชำระตามเงื่อนไขจนครบหมด แต่หลังจากนั้นกลับไม่ได้รับมอบปืนตามสัญญา

"โดนตุ๋นกันทั่วประเทศกว่า 6พันกระบอก"


ด.ต.เกรียงศักดิ์ กล่าวว่า หลังจากนั้นได้ติดตามทวงถามไปยัง นายชาญชัย แต่ก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงมาตลอด โดยอ้างว่าที่ได้ปืนช้าเพราะสินค้าถูกกักอยู่บริษัทคาร์โก้ ในสนามบินดอนเมือง จากนั้นนายชาญชัยก็เงียบหายไปขาดการติดต่อ เพื่อนตำรวจได้พยายามติดตามตัวนายชาญชัยจนพบ ซึ่งได้ขอผลัดผ่อนอีก แต่คราวนี้จะเซ็นเช็คไว้เป็นประกัน โดยสั่งจ่ายเช็คเงินสดของธนาคารกรุงเทพ สาขาอุบลราชธานี เต็มจำนวนของราคาปืนที่ซื้อไปให้กับตำรวจทุกนายที่เป็นผู้เสียหาย แต่เมื่อนำเช็คไปขึ้นเงินเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2549 ปรากฏธนาคารปฏิเสธการจ่าย แจ้งว่ามียอดเงินไม่พอ เมื่อสอบถามไปยังเพื่อนตำรวจในพื้นที่ภาคอีสาน ทั้งสังกัดตำรวจภูธร ตำรวจทางหลวง และ ตชด.ที่สั่งซื้อปืนกับนายชาญชัย พบว่าทุกคนตกอยู่ในที่นั่งเดียวกัน

"สาเหตุที่ได้ตัดสินใจสั่งซื้อปืนผ่านนายหน้ารายนี้ เนื่องจากว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เดินทางมาเสนอขาย ทางเจ้าหน้าที่จึงเชื่อว่าน่าจะไม่มีการหลอกลวงแต่อย่างใด แต่จนปัจจุบันก็ยังไม่ได้ปืน นอกจากนี้เท่าที่ทราบคือ นายหน้ารายนี้มีการเสนอขายปืนให้กับเจ้าหน้าที่ปกครอง เช่น ปลัดอำเภอ ตชด. ตำรวจทางหลวง ซึ่งทราบว่าตำรวจทั่วประเทศได้มีการสั่งซื้อปืนผ่านนายหน้ารายนี้ประมาณ 6,000 กระบอก และยังไม่ได้ปืนเช่นเดียวกัน โดยปืนส่วนใหญ่ที่สั่งซื้อเป็นปืนขนาด 11 มม.และ 9 มม." ด.ต.เกรียงศักดิ์ กล่าว

ต่อมา พ.ต.อ.เกษมศักดิ์ ได้รับเรื่องร้องเรียนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 18 นาย และได้แนะนำให้เจ้าหน้าที่ที่เป็นผู้เสียหายแจ้งความกับ พ.ต.ท.พรศักดิ์ เหลือนาค สารวัตรเวร สภ.อ.เมืองอุบลราชธานี ให้ดำเนินคดีกับ นายชาญชัย กับพวกในข้อหาฉ้อโกงและความผิดต่อ พ.ร.บ.การใช้เช็ค พร้อมทั้งทำหนังสือออกหมายเรียกตัว นายชาญชัย ให้มารับทราบข้อกล่าวหา ถ้ายังไม่มารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกก็จะได้ติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์