แฉขบวนการค้ามนุษย์ฮิตเปิดซิงชาวเขา เผยนายหน้านิยมจัดฮาเร็มซ่องเคลื่อนที่

แฉขบวนการค้ามนุษย์ฮิตเปิดซิงชาวเขา เผยนายหน้านิยมจัดฮาเร็มซ่องเคลื่อนที่

ตะลึงขบวนการค้ากามพันธุ์ใหม่ นักวิชาการแฉ มีนายหน้าเป็น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต. จนท.รัฐ รวมทั้งผู้ปกครอง จัดฮาเล็มเปิดพรหมจารี ในประเทศเพื่อนบ้าน หัวใส่แยบยลทำซ่องเคลื่อนที่ ฮอเดอร์ยอดฮิตเป็นสาวจากรัฐฉาน ไทยใหญ่ ไทยลื้อ สิบสองปันนา ระบุผู้ชายก็ไม่เว้นถูกวางยาสลบโผล่อีกทีอยู่บนเรือประมง

ที่โรงแรมเฟิสท์ วันที่ 21 ก.พ. ศ.ดร. สุภางค์ จันทวานิช ผอ.สถาบันเอเชียศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวถึงสถานการณ์ค้าหญิงในประเทศไทย ภายในการประชุมเชิงปฏิบัติการผู้ปฏิบัติงานองค์กรเครือข่าย ภายในประเทศที่ดำเนินงานด้านการป้องกันการค้าหญิง โครงการส่งเสริมความร่วมมือในการป้องกันการค้าหญิงระหว่างประเทศ (ลุ่มน้ำโขง) ที่จัดโดย สำนักส่งเสริมและพิทักษ์ผู้ด้อยโอกาส และสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพ และพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส คนพิการและผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ว่า ปัจจุบันเพิ่มจำนวนมากขึ้น ในลักษณะของการค้าผู้หญิงและเด็กต่างชาติพม่า ลาว จีน เวียดนามและชาวเขา ซึ่งเป็นเด็กไร้สัญชาติ ซึ่งข้อมูลที่ได้รับจากผู้หญิงและเด็กที่ตกเป็นเหยื่อพบว่า นายหน้าค้ามนุษย์มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบซับซ้อนมาก ไม่ว่าจะเป็นคนใกล้ชิด เพื่อนสนิทที่บิดา มารดาและญาติผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือ อบต. เจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งจะมีนายหน้าสั่งให้คนในพื้นที่จัดหา และได้ค่าตอบแทนหัวละ 3,000-5,000 บาท

็รูปแบบการค้ามนุษย์เพื่อบริการทางเพศก็มีความซับซ้อนมากขึ้น ขณะนี้นิยมให้บริการเปิดบริสุทธิ์เด็กสาวที่ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า จากเดิมที่มีการนำเด็กสาวมาค้าบริการที่แม่สาย หรือ ใช้รูปแบบขายบริการทางเพศเคลื่อนที่โดยใช้รถตู้ เพื่อไม่ให้ตำรวจจับได้ และเอาเด็กต่างชาติจากรัฐฉาน เด็กไทยใหญ่ ไทยลื้อ สิบสองปันนา ซึ่งหน้าตาสวย ผิวพรรณดี พูดลักษณะคล้ายเด็กไทย และเด็กชาวเขาเผ่าอาข่า ซึ่งหน้าตาไม่ค่อยดีมาขายิ นักวิชาการคนเดิมกล่าว

ศ.ดร.สุภางค์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้นายหน้าจะโทรศัพท์ติดต่อกับลูกค้าและนัดหมายสถานที่ซื้อขายกัน ส่วนผู้ชายชาวพม่าและกัมพูชา จะถูกล่อลวงให้ไปทำงานกับเรือประมงน้ำลึก ข้ามประเทศ อยู่กับเรือ 6 เดือน-1 ปี ต้องทำงานอย่างหนัก ซึ่งนายหน้าจะใช้วิธีวางยาสลบพาไปฟื้นอยู่บนเรือแล้ว สำหรับเส้นทางการค้ามนุษย์มีหลายแห่ง เช่น ทางพม่าจะเข้ามาทาง อ.แม่สาย จ.เชียงราย อ.แม่สอด จ.ตาก อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี และ จ.ระนอง สำหรับทางประเทศลาว จะเข้ามาทาง จ.เชียงราย จ.หนองคาย จ.นคร พนม จ.มุกดาหาร และจ.อุบลราชธานี ส่วนทางประเทศกัมพูชา จะเข้ามาทาง อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และ จ.ตราด.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์