คดีบึ้มไม่คืบ แต่คุยพบลายนิ้วมือแฝงของใครไม่รู้


ตำรวจประชุมพนักงานสอบสวนคลี่คลายคดีเหตุระเบิดป่วนเมืองหลวง 8 จุด แต่ยังไม่มีเบาะแสคืบหน้า ด้วยพบลายนิ้วมือแฝงเพียงจุดเดียว บริเวณตู้โทรศัพท์หน้าเกษรพลาซ่า โดยยังไม่แน่ชัดว่าจะเป็นลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายหรือไม่ ต้องรอให้ได้ตัวผู้ต้องสงสัยมาก่อน

วันนี้ (8 ม.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล

พล.ต.ต.เจตน์ มงคลหัตถี รอง ผบช.น.เรียกประชุมชุดสอบสวนคลี่คลายคดีเหตุระเบิด 8 จุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดนนทบุรี หลังจากได้ข้อมูลจากชุดสืบสวน รวมทั้งภาพผู้ต้องสงสัยซึ่งได้มาจากกล้องวงจรปิด ในการประชุมร่วมกันระหว่างตำรวจกองบัญชาการนครบาล และตำรวจกองปราบปราม

พล.ต.ต.เจตน์ เปิดเผยว่า การประชุมครั้งนี้ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าบันทึกภาพ เพราะต้องการให้พนักงานสอบสวนทำงานกันอย่างเต็มที่ในการนำสำนวนคดีมาพิจารณาร่วมกันว่ายังขาดข้อมูลจุดใดบ้าง และต้องการเพิ่มรายละเอียดให้ข้อมูลนั้นสมบูรณ์ด้วย

ขณะที่ พล.ต.ท.เอก อังสนานนท์


ผู้บัญชาการสำนักนิติวิทยาศาสตร์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การเก็บพยานหลักฐานในจุดเกิดเหตุทั้ง 8 จุด พบว่า ลายนิ้วมือแฝงที่มีนั้น มีอยู่เพียงจุดเดียว คือ ที่ตู้โทรศัพท์หน้าเกษรพลาซ่า ซึ่งขณะนี้ต้องรอให้ได้ตัวผู้ต้องสัยมาก่อน จึงจะนำลายนิ้วมือแฝงมาตรวจเปรียบเทียบได้ว่าเป็นลายนิ้วมือของผู้ก่อเหตุหรือไม่


พล.ต.ท.เอกยังเปิดเผยถึง


ผลการตรวจและเปรียบเทียบลายนิ้วมือแฝงของผู้ต้องสงสัยที่พบในจุดระเบิด ข้างศูนย์การค้าเกษรพลาซ่า คืนวันส่งท้ายปีเก่า (31 ธ.ค.) ไม่ตรงกับลายมือผู้ต้องหาในคดีต่าง ๆ ทั่วประเทศกว่า 5 ล้านคน โดยเฉพาะผู้ต้องหาระเบิดป่วนใต้ ที่ศูนย์ตรวจสอบลายนิ้วมืออัตโนมัติ หรือ เอฟิด (AFID) กองทะเบียนประวัติอาชญากร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวบรวมไว้

พล.ต.ท.เอก ยอมรับว่าการทำงานที่ผ่านมาเท่ากับศูนย์ แต่ก็คงเดินหน้าส่งเจ้าหน้าที่จากออสเตรเลีย ซึ่งเชี่ยวชาญด้านวัตถุระเบิด ลงพื้นที่เก็บพยานวัตถุระเบิด ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ตรวจสอบตะปู และลูกเหล็ก ซึ่งเป็นส่วนประกอบระเบิดทั้ง 8 จุด พบว่ามาจากแหล่งและขบวนการเดียวกัน

และคาดว่าสัปดาห์นี้จะทราบว่าสารเคมีที่คนร้ายใช้เป็นส่วนผสมระเบิดเป็นสารชนิดใด และจากหลักฐานก็ยังไม่เชื่อมโยงกับเหตุระเบิดใน 3 จังหวัดภาคใต้


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์