ระทึกน้ำป่าทะลักท่วม 2 ตำบลในอ.นาทวี จ.สงขลา

"น้ำป่าทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน"


สงขลา ฝนตกหนักในจังหวัดสงขลาทำให้เมื่อกลางดึก วันที่ 8 ม.ค. เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้ว 2 ตำบล ในอ.นาทวี จ.สงขลา ทำให้ราษฎรได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (8 ม.ค.) จากสภาวะความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงลงมาปกคลุมภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย และทะเลอันดามัน และประจวบกับลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และ ภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันนออกตั้งแต่ จ.สุราษฎร์ธานี ลงมามีฝนเกือบทั่วไป และในอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร โดยศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกได้ ประกาศเตือนให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ โดยเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ระหว่างวันที่ 6-9 ม.ค.

ในส่วนของจ.สงขลา สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สงขลา รายงานว่าเมื่อ กลางดึกของคืนวันที่ 8 ม.ค.ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ อ. นาทวี จ.สงขลา รวม 7 หมู่บ้าน 4 ตำบล ประกอบด้วย ม.5 ม.15 ต.นาทวี ม.4 ต.นาประดู่ ม.3 ม.5 ต.สะท้อน ม.2 ม.5 ต.ประกอบ ส่งผลให้ราษฎรได้รับความเดือดร้อนจำนวน 771 ครัวเรือน รวม 2,116 คน แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหาย รวมทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

"เร่งเตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำป่า"


อย่างไรก็ตาม สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สงขลา ได้แจ้งเตือนให้อ. เทพา และอ.สะบ้าย้อย ซึ่งมีพื้นที่ติดต่อกับ อ.นาทวี ให้เตรียมพร้อมรับสถานการณ์เพราะ น้ำจากอ.นาทวี จะไหลไปยังสองอำเภอในวันนี้

ในส่วนของการเดินรถไฟทั้งขาขึ้นและขาล่องจากสถานีรถไฟหาดใหญ่ จ.สงขลา จนถึง สถานีรถไฟสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ได้เปิดเดินขบวนรถตามปกติทุกขบวนแล้วตั้งแต่เวลา 06.30 น.ของวันเดียวกันนี้ ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ของการรถไฟได้ซ่อมแซมเส้นทาง ระหว่างสถานีรถไฟหาดใหญ่กับสถานีรถไฟนาม่วง ม.4 บ้านควนจง อ.นาหม่อม จ.สงขลา ซึ่งถูกดินโคลนไหลทับเส้นทางรถไฟ จนไม่สามารถวิ่งได้จนแล้วเสร็จเมื่อคืนวันที่ 7 ม.ค.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์