เพลิงไหม้! โกดังพลาสติกย่านบางปูเสียหายกว่า 20 ล้าน

"รถน้ำฉีดสกัดกว่า 3 ชม."


เพลิงไหม้โกดังเก็บเม็ดพลาสติกภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปู รถน้ำสกัดกว่า 3 ชั่วโมงเพลิงสงบ พบเสียหายกว่า 20 ล้าน โชคดีเป็นวันหยุดมีคนงานไม่มาก ส่วนสาเหตุคาดไฟฟ้าลัดวงจร

พ.ต.ท.ชัยยะเชนท์ แววรั้งรัตน์กุล พงส.(สบ.3) สภ.ย่อยบางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ที่ซอยอี 10 ในนิคมอุตสาหกรรมบางปู จ.สมุทรปราการ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ จากนั้นพร้อมด้วยรถดับเพลิงในเขต จ.สมุทรปราการ จำนวนกว่า 20 คันรุดไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังเก็บเม็ดพลาสติกของบริษัท มินเทค เอ็นเตอร์ไพร์ จำกัด เลขที่ 700 ม.4 ซอยอี 10 ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โกดังมีเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ เพลิงได้ลุกไหม้ภายในโกดังอย่างรุนแรง กลุ่มควันหนาทึบ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงรีบช่วยกันสกัดเพลิงที่ลุกไหม้

"เก็บเม็ดพลาสติกจำนวนมาก เป็นเชื้อไฟอย่างดี"


และทราบว่าภายในโกดังดังกล่าวเก็บวัตสดุพวกเม็ดพลาสติกไว้เป็นจำนวนมาก จึงเป็นเชื้อไฟอย่างดี ไฟได้เริ่มลามไปติดบริษัท เจ็ทไทย พลาสติก อินดัสตรีส์ จำกัด ที่อยู่ติดกัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้สกัดเพลิงเพื่อไม่ไห้ลุกลามไปอีก ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ ภายหลังตรวจสอบพบเพลิงได้ลุกไหม้อุปกรณ์ วัสดุ และโกดังเก็บสินค้าเสียหายหมด

จากการสอบสวนทราบว่า โกดังดังกล่าวมีนายชิ้ว หย่งฉ่าย อายุ 50 ปี ชาวไต้หวัน เป็นเจ้าของ เป็นที่เก็บวัสดุจำพวกเม็ดพลาสติกที่ใช้ผลิตหล่อแม่พิมพ์ เกี่ยวกับทำหมวกกับน็อกสำหรับเล่นเบสบอล และรองเท้าเล่นสเกตน้ำแข็ง โดยในวันธรรมดาจะมีคนงานประมาณ 60 คน แต่วันนี้เป็นวันหยุดจึงมีคนงานประมาณ 15 คน ซึ่งก่อนเกิดไฟไหม้โกดังมีคนงานเห็นไฟฟ้าได้ลุกไหม้ขึ้นที่บริเวณแผงจ่ายไฟจากนั้นเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถสกัดเพลิงได้ทัน ทั้งนี้ประเมินค่าเสียหายครั้งนี้ประมาณ 20 ล้านบาท

เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ให้ทางวิทยาการกองพิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์