สลด! เด็ก 7 ขวบเมืองผู้ดี ดึงปลั้ก เกมบอย ไฟดูดตายที่ภูเก็ต

"สลด โดนไฟดูด ถอดปลั๊กเกมบอยขณะตัวเปียก"


สื่ออังกฤษหลายฉบับลงข่าวสุดเศร้าหลังปีใหม่ เมื่อหนูน้อย 7 ขวบชาวอังกฤษถูกไฟดูดเสียชีวิตที่โรงแรมซันเซ็ทบีช ในภูเก็ต หลังถอดปลั๊กไฟเครื่องเกม บอย แอดวานซ์ที่ซื้อในเมืองไทยขณะตัวเปียก ด้านแม่เด็กปักใจไม่เชื่อว่าลูกจะไม่รู้ถึงอันตราย แต่ตร.ยันเป็นอุบัติเหตุ

หนังสือพิมพ์ เดอะมิเรอร์และเดอะ ซัน ตีข่าวอันน่าสลดใจเป็นอย่างยิ่ง เมื่อ คอนนอร์ โอคีฟ เด็กชายวัย 7 ปีในวอลเวิร์ธ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ เดินทางพร้อมครอบครัวเพื่อมาเที่ยวพักผ่อนฉลองเทศกาลส่งท้ายสิ้นปีในประเทศไทย โดยเลือกเข้าพักที่โรงแรม ซันเซ็ทบีช หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต แต่ต้องพบกับอุบัติเหตุอันน่าสลดขึ้น เมื่อเด็กคนนี้ต้องการถอดปลั้กที่ชาร์จไฟของเครื่องเกมบอย แอดวานซ์ แต่เกิดความผิดพลาดบางประการทำให้เกิดไฟฟ้าดูดจนเสียชีวิตในโรงแรมเมื่อวันเสาร์ที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เดอะซัน รายงานว่าหนูน้อยคนนี้อาจจะกำลังเสียบหรือดึงปลั๊กที่ชาร์จไฟเครื่องเกมบอยขณะที่ตัวยังเปียกหลังขึ้นมาจากสระน้ำ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยยืนยันว่าเป็นอุบัติเหตุ ส่วนทางครอบครัวของหนูน้อยไม่ค่อยมั่นใจและอาจจะสืบสวนความจริงด้วยตัวเอง โดยทางแคทลีน เคอรี่ ผู้เป็นแม่วัย 45 ปี และพ่อเลี้ยง เดวิด สกินเนอร์ วัย 49 ปีจะบินกลับพร้อมศพบุตรชายในวันพุธนี้

"ไม่เชื่อว่าเด็กถอดปลั๊กขณะตัวเปียก"


แคทลีน เคอรี่ ผู้เป็นแม่เป็นคนแรกที่พบร่างอันไร้วิญญาณอยู่ในห้องพัก ระบุว่าลูกของเธอมีความเข้าใจถึงอันตรายหากน้ำกับอุปกรณ์ไฟฟ้ามาเจอกัน และยืนยันด้วยว่าลูกของเธอไม่น่าจะถอดปลั้กของเกมบอยขณะที่ตัวยังเปียกอยู่ พร้อมทั้งบอกด้วยว่าเธอซื้อเครื่องเกมบอยให้กับลูกชายในเมืองไทย ขณะที่ญาติๆบอกว่าคอนนอร์เป็นเด็กที่ชอบเกมคอมพิวเตอร์มาก และยังเล่นเกมเก่งเสียด้วย

"มันเป็นความสูญเสียของครอบครัวเรา ลูกชายของเราแค่ทำการถอดปลั้กเกมบอย ซึ่งเขาก็ทำอย่างนี้บ่อยตอนที่เขาอยู่บ้าน จริงๆน่าจะมีการเตือนเรื่องการใช้เครื่องไฟฟ้าบ้าง ว่าการนำเครื่องใช้ไฟฟ้าไปใช้ยังต่างประเทศอาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยน"เคอรี่ กล่าว

"ความแตกต่างของปลั๊ก"


ขณะที่วิราภรณ์ ผู้จัดการโรงแรมเชื่อว่าหนูน้อยคนนี้เสียชีวิตเพราะเสียบปลั๊กที่ชาร์จไฟเครื่องเกมขณะที่ตัวยังเปียก ส่วน พ.ต.ท.โสพล เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าไม่สามารถเอาผิดกับทางโรงแรมได้เนื่องจากมันเป็นอุบัติเหตุ

สำหรับในประเทศไทยเครื่องใช้ไฟฟ้าส่วนใหญ่จะเป็นลักษณะ 2 ขา ซึ่งแตกต่างกับเครื่องใช้ไฟฟ้าในยุโรปที่เป็น 3 ขา โดยขาที่เพิ่มมาจะเป็นสายดินที่มีเพื่อความปลอดภัยมากขึ้นของผู้ใช้

ทางด้านนินเทนโด ผู้ผลิตเครื่องเกมบอย ให้ความเห็นกับเรื่องสลดใจดังกล่าว "นินเทนโดขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิต ขณะนี้รายละเอียดของอุบัติเหตุยังไม่ชัดเจน ดังนั้นเราจึงไม่สามารถให้ความเห็นอะไรมากได้ในตอนนี้"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์