คลั่งใช้อีโต้จี้จับหลานขังห้อง

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 6 ม.ค.


พ.ต.อ.ปรีชา คณากร ผกก.สภ.อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ รับแจ้งว่า ที่บ้านเลขที่ 20 หมู่ 13 บ้านสะเดาเหนือ ต.สะเดาใหญ่ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ

เกิดเหตุมีคนป่วยเป็นโรคประสาทเกิดอาการคลั่ง ใช้มีดอีโต้จับเอาหลานชายของตัวเองไว้เป็นตัวประกันในห้องนอนมานานหลายชั่วโมงแล้ว และปิดประตูเงียบไม่ยอมให้ใครเข้าไปในห้อง โดยขู่ว่าหากใครบุกเข้าไปในห้องจะใช้มีดอีโต้ฟันหลานชายให้ตายทันที

จึงได้รายงานให้ พล.ต.ต.เชิด ชูเวช ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษทราบ และรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย นายกฤช รังสิเสนา ณ อยุธยา นายอำเภอขุขันธ์ กำลังเจ้าหน้าที่ อส.อ.ขุขันธ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้


โดยชั้นบนของบ้านพบว่าประตูห้องที่เกิดเหตุถูกปิดใส่กลอนด้านใน ภายในห้องมีนายสมัย ศรีจำปา อายุ 47 ปี

โดยนายสมัยใช้มีดอีโต้จี้คอของด.ช.อิสระพงษ์ หรือน้องโก้ สาระพงษ์ อายุ 7 ปี นักเรียนชั้นป.1 ร.ร.ขุขันธ์ราษฎร์บำรุง ให้อยู่นิ่งๆ

ซึ่งน้องโก้ร้องไห้ด้วยความหวาดกลัว


โดยมีนายอำเภอขุขันธ์พร้อมด้วยผกก.สภ.อ.ขุขันธ์ รวมทั้งบรรดาญาติพี่น้องของนายสมัยมาช่วยกันเกลี้ยกล่อม แต่นายสมัยไม่ยอมเปิดประตูห้องเพื่อปล่อยตัวน้องโก้ออกมา และไม่ได้เสนอข้อเรียกร้องอะไรทั้งสิ้น

และเมื่อเห็นตำรวจพยายามจะปีนเข้าไปในห้อง

นายสมัยก็จะจับตัวน้องโก้เอาไว้และเงื้อมีดอีโต้แสดงท่าจะฟันน้องโก้ ทำให้บรรดาเจ้าหน้าที่ต้องพากันล่าถอยออกมา

ต่อมาญาติพี่น้องได้นิมนต์พระบุญเรณ จันทวังโส ที่ปรึกษาเจ้าอาวาสวัดสำโรงสูง ต.สะเดาใหญ่


ซึ่งเป็นพระที่นายสมัยให้ความเคารพนับถือ และสามเณรหมิง จากวัดสำโรงสูง ซึ่งเป็นลูกชายของนายสมัยมาพูดเกลี้ยกล่อม

แต่นายสมัยก็ไม่ยอมเปิดประตูออกมา กลับไล่ตะเพิดให้หนีไปแถมยังขู่ฆ่าน้องโก้ด้วย หากพระและสามเณรไม่ยอมถอยห่างออกไปจากห้องนอนท่ามกลางเสียงร้องไห้ดังลั่นของน้องโก้

จากการสอบสวนนายสาย ศรีจำปา อายุ 67 ปี พ่อของนายสมัยให้การว่า


นายสมัยมีอาการเครียดป่วยเป็นโรคประสาทมานานหลายปีแล้ว นับตั้งแต่ถูกเมียที่อยู่ด้วยกันมานานจนมีลูกด้วยกันทิ้งไป และนายสมัยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลพระศรีมหาโพธิ์ จ.อุบลราชธานี แพทย์ให้ยามากินรักษาตัว

แต่ต่อมายาหมดลง ประกอบกับนายสมัยไปกินเหล้าขาวกับชาวบ้าน

ที่พากันจัดงานฉลองปีใหม่เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ทำให้นายสมัยเกิดอาการคลุ้มคลั่งจนกระทั่งใช้มีดอีโต้ไล่ฟันตนและนางดี ศรีจำปา อายุ 65 ปี แม่ของนายสมัย

ทำให้ตนรวมทั้งญาติพี่น้องต้องพากันวิ่งหนีกันกระเจิดกระเจิง


เพราะกลัวโดนนายสมัยใช้มีดฟัน ต่อมานายสมัยมีอาการสงบลงพร้อมทั้งได้เข้านอนที่ชั้นล่างของบ้าน แต่ว่าพอถึงเวลาประมาณ 20.00 น.

คืนเดียวกันนี้ นายสมัยได้ถือมีดอีโต้ขึ้นไปบนบ้าน

ซึ่งเป็นห้องนอนของน้องโก้และใช้มีดอีโต้จ่อคอของน้องโก้เอาไว้ โดยที่ไม่ยอมพูดจาอะไรและไม่ยอมปล่อยตัวน้องโก้ออกมาจากห้องนานกว่า 24 ชั่วโมงแล้ว

ด้านนายกฤช รังสิเสนา ณ อยุธยา นายอำเภอขุขันธ์ กล่าวว่า


ตนได้ร่วมกันวางแผนกับผกก.สภ.อ.ขุขันธ์ เพื่อหาทางช่วยตัวประกันออกมา โดยการเจรจาเกลี้ยกล่อมอย่างเต็มที่ แต่ก็ยังไม่เป็นผลและล่าสุดได้ใช้วิธีนำเอายานอนหลับมาผสมกับอาหารเพื่อให้นายสมัยกิน

แต่ว่านายสมัยก็ยังไม่ยอมเปิดประตูออกมาเอาอาหารเข้าไปกินในห้องแต่อย่างใด


และไม่ยอมพูดอะไร ดังนั้นตนพร้อมด้วยผกก.สภ.อ.ขุขันธ์ จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าระวังอยู่และรอช่วงเวลาที่นายสมัยเปิดประตูออกมาเอากินข้าวด้วยความหิว ตำรวจจึงจะบุกเข้าไปช่วยน้องโก้ตัวประกันออกมา


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์