พ.ต.อ.แจ้งจับแม่ค้าโบ๊เบ๊ ตะบันหน้าหวิดดั้งหัก!

รองฯสุพิศาล แจ้งความจับแม่ค้าโบ๊เบ๊


จงใจชกหน้าขณะชุมนุมประท้วงถูกไล่ที่ รวมยอดจับกุมกลุ่มผู้ค้าแล้ว 25 ราย ตั้ง 5 ข้อหาหนัก ส่งฟ้องศาลแขวง ค้านขอประกันตัว กลัวออกไปก่อเหตุซ้ำอีก

วันนี้ (5 ม.ค.) พ.ต.อ.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ รอง ผบก.น.6 เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.พลับพลาไชย 1 ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.คำกุล นนทศิริ อายุ 38 ปี แม่ค้าขายเสื้อผ้าเด็กในตลาดโบ๊เบ๊ ในข้อหาทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่


พ.ต.อ.สุพิศาล ให้การว่า


ขณะที่กำลังควบคุมตำรวจปราบจลาจลหญิง เพื่อจับกุมกลุ่มผู้ชุมนุมตลาดโบ๊เบ๊ ที่ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานเรื่องการค้าขาย น.ส.คำกุล ได้ใช้กำปั้นชกเข้าที่ใบหน้า บริเวณสันจมูกด้านซ้ายจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเชื่อว่าเป็นการจงใจทำร้ายร่างกาย เพราะ น.ส.คำกุล เห็นว่า ตนเป็นผู้บังคับบัญชาที่มาสั่งการตำรวจในพื้นที่

พ.ต.อ.สุพิศาล กล่าวว่า ต้องนำเรื่องเข้าแจ้งความ เพราะผู้ชุมนุมกระทำการอุกอาจ ทั้งที่รู้ว่าตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังปฏิบัติหน้าที่ในเครื่องแบบ แต่ยังกล้าทำร้ายร่างกาย และว่า ยังมีตำรวจปราบจลาจลหญิงอีกหลายสิบคนได้รับบาดเจ็บ เพราะถูกกลุ่มผู้ค้าทำร้ายร่างกาย ซึ่งจะนำเรื่องเข้าแจ้งความดำเนินคดีเช่นกัน

ด้านผู้ต้องหา


น.ส.คำกุล ซึ่งถูกคุมตัวไปสอบสวนที่ สน.บางรัก ถูกตั้งข้อหาต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่ โดยใช้กำลังประทุษร้าย อย่างไรก็ตาม น.ส.คำกุล ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา อ้างว่า เป็นช่วงชุลมุน ตนถูกตำรวจจับตัวไว้จึงต้องดิ้นรนปัดป้อง โดยไม่ทราบว่ามือไปถูกหน้าตำรวจจนได้รับบาดเจ็บ

นอกจากนี้ ยังมีผู้ค้าตลาดโบ๊เบ๊ที่ทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ถูกจับกุมอีก 25 คน โดยตำรวจแยกย้ายไปคุมขังตาม สน.ต่างๆ ในพื้นที่ตำรวจนครบาล 6 เบื้องต้นทั้งหมดถูกตั้ง 5 ข้อหาหนัก คือ

มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป เพื่อใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่า จะใช้กำลังประทุษร้าย

หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ขัดคำสั่งเจ้าพนักงานไม่ยอมเลิกมั่วสุมชุมนุม

และที่เหลืออีก 3 ข้อหา เป็นความผิดเกี่ยวกับกฎหมายจราจร โดยจะทำสำนวนส่งฟ้องไปยังศาลแขวง โดยคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าจะกลับไปชุมนุมก่อเหตุขึ้นอีก

ขณะนี้ ตำรวจกำลังรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติม


และพิจารณาภาพจากกล้องวิดีโอที่บันทึกไว้ เพื่อหาตัวแกนนำผู้ชุมนุมมาดำเนินคดีในข้อหากระทำตัวเป็นหัวหน้า หรือมีหน้าที่สั่งการ และทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งเป็นข้อหาหนักที่ต้องส่งฟ้องศาลอาญา

ทั้งนี้ พ่อค้าแม่ค้าตลาดโบ๊เบ๊หลายร้อยคนได้ปิดถนนบริเวณแยกกษัตริย์ศึก เพื่อชุมนุมต่อต้านการไล่ที่ขายสินค้าตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งเหตุการณ์เป็นไปอย่างตึงเครียด ไม่สามารถหาข้อยุติกันได้ จนเจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรบริเวณแยกพงษ์พระราม แยกอนามัย และแยกสะพานขาว

กระทั่งเกิดการปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ค้ากับตำรวจปราบจลาจล และตำรวจจาก สน.ต่างๆ ในช่วงสาย เมื่อเจ้าหน้าที่พยายามยืนรุกเพื่อเคลียร์พื้นที่ถนน โดยกลุ่มผู้ค้าได้ขว้างปาขวดน้ำ เก้าอี้ และสิ่งของใส่เจ้าหน้าที่


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์