จับกังพม่าโหดตีลูกบุญธรรมไต๋ก๋งเรือดับ

"คาดตีลูกบุญธรรมดับคาเรือ"


ศูนย์ข่าวศรีราชา - แรงงานชาวพม่าโหด ใช้คาดตีลูกบุญธรรมไต๋ก๋งเรือดับอนาถ เหตุพูดไม่เข้าหู

เวลา 01.00 น.วันนี้ (5 ม.ค.50) พ.ต.ท.วีระวัฒน์ ศรีสุนทร สารวัตรตำรวจน้ำ 5 กก.5 กองบังคับการตำรวจน้ำ ได้รับแจ้งจากนายบุญอยู่ ศรีเจริญ ไต๋ก๋งเรือ ส.วิไลรัตน์ ว่ามีเหตุลูกเรือประมงถูกฆ่า และผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นลูกเรือประมงด้วยกัน ซึ่งขณะนี้เรือประมงได้ล้อมผู้ก่อเหตุไว้แล้ว โดยเหตุเกิดที่บริเวณเกาะไม้ซี้ ขอให้นำกำลังตำรวจมาดำเนินการจับกุมด้วย

เมื่อรับแจ้งแล้ว พ.ต.ท.วีระวัฒน์ ศรีสุนทร จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ต.วิหาร บุญลาภ สารวัตรทำหน้าที่เรือตรวจการ 32 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำนำเรือออกไปยังจุดเกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบเรือประมงจำนวนกว่า 10 ลำ ลอยลำล้อมรอบ เรือ ส.วิไลรัตน์เอาไว้

จากการสอบถามไต๋เรือคือ นายบุญอยู่ ศรีเจริญ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 409/10 ม.1 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด ทราบว่า ตนเองพร้อมด้วยนายสมศักดิ์ มิกุลตรง อายุ 21 ปี

"โดดน้ำหนี แต่ไม่รอด"


ซึ่งเป็นบุตรบุญธรรม และนายดำ ลูกเรือ ประมงชาวพม่า และหลานอีก 1 คน ได้ออกทำประมงในบริเวณเกาะไม้ซี้ และขณะที่ลากอวนขึ้นมาได้ 1 เที่ยว นายสมศักดิ์ มิกุลตรง และนายดำ ได้ช่วยกันเลือกปลาใส่ตะกร้า

ขณะที่ทั้ง 2 คนนั่งทำงานอยู่นั้น ตนเองมอง เห็นว่านายดำมักจะอู้งาน จึงได้ออกมาบอกว่าทำงานให้เร็ว ๆ และอย่าช้าเพราะถ้าทำได้มากก็จะได้เงินมาก ถ้าทำได้น้อยก็จะได้น้อย จากนั้นก็กลับเข้าไปนั่งในเก๋งเรือ สักพักผมเห็นนายดำลุกเดินมาหยิบคาดและเห็นนายดำใช้คาด ฟาดไปที่ลูกชายอย่างแรงและเข้าไปฟาดซ้ำอีกหลายที ตนมองเห็นจึงวิ่งออกมาช่วยแต่ถูกฟาดไป 1 ครั้งที่บริเวณแขน จึงวิ่งหนีเข้าไปหลบในเก๋งเรือ และวิทยุเรียกพรรคพวกที่ทำเรือประมงอยู่ใกล้ ๆ กันมาช่วย นายดำเห็นว่ามีเรือประมง มาหลายลำจึงกระโดดน้ำหนี แต่หนีไปไม่รอด เนื่องจากเรือประมงที่เข้ามาได้นำเรือมาล้อมรอบเรือของตนเองไว้ เพื่อไม่ให้นายดำหนีไปได้ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำมาถึง

จากนั้น พ.ต.ต.วิหาร บุญลาภ ได้นำตัวนายดำมายังท่าเทียบเรือแหลมงอบในเวลา 06.30 น. พร้อมทั้ง เรือ ส.วิไลรัตน์ที่มาพร้อมศพของนายสมศักดิ์ มิกุลตรงและนำส่งมอบให้กับ พ.ต.ต.นิติกร เดชระพี สารวัตร สภ.กิ่ง อ.เกาะช้าง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์