2 หนูน้อยซน! กดปุ่มเซ็นทรัลล็อกเล่น ขังตัวเองในรถนานร่วม 2 ชม.

"เจ้าหน้าพยายามช่วยเหลืองัดรถ"


อุทาหรณ์ผู้ปกครอง เมื่อ 2 หนูน้อยเล่นซน กดปุ่มเซ็นทรัลล็อกเล่น สุดท้ายรถปิดล็อกขังเด็กทั้งสองไว้ในรถ นานร่วม 2 ชม.เจ้าหน้าที่ตำรวจ-เทศกิจ-กู้ภัย ต้องช่วยกันงัดประตูรถ สุดท้ายสามารถช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย

วันนี้ (4 ม.ค.) เจ้าหน้าที่กู้ภัยอาสาปราการ ได้รับแจ้งจากทางห้างบิ๊กซี สาขาสมุทรปราการ ว่ามีเด็กจำนวน 2 คน ติดอยู่ในรถเก๋งไม่สามารถที่จะออกมาได้ โดยรถดังกล่าวจอดอยู่ที่ลานจอดรถชั้นที่ 1 ของห้างบิ๊กซี สาขาสมุทรปราการ ถ.สุขุมวิท ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ. สมุทรปราการ จึงขอให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยดำเนินการงัดประตูรถเพื่อนำเด็กทั้ง 2 คนออกมา

โดยทันทีที่เจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดเหตุ พบว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้าซิตี้ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ภน 462 กรุงเทพฯ รถยังคงติดเครื่องยนต์อยู่ และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.อ.เมืองสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครสมุทรปราการ ช่วยกันพยายามงัดประตูรถออกมา ส่วนเด็กที่อยู่ในรถ 2 คน คือ ด.ญ.ชรินรัตน์ พิบาน หรือน้องโฟร์โมสต์ อายุ 2 ขวบครึ่ง ส่วนคนเล็กชื่อ ด.ช.สุภวิทย์ พิบาน อายุ 1 ขวบ 9 เดือน ต่างร้องไห้กันระงม อย่างไรก็ตาม แม้จะใช้ความพยายามอยู่นานก็ไม่สามารถเปิดประตูรถได้

"เอาของเก็บกระโปรงท้าย เด็กซนกดเซ็นทรัลล็อกเปิดไม่ได้"


ต่อมา นายใหญ่ รุ่งเจริญพร อายุ 40 ปี เจ้าหน้าที่อาสาปราการ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านกุญแจ มาทำการเปิดประตูออกโดยการใช้ตะขอหย่อนไปทางซอกกระจกข้างของประตู จึงสามารถเปิดประตูรถได้ ซึ่งรวมเวลาที่เด็กติดอยู่ในรถแล้วกว่า 2 ชม.ทันทีที่เด็กทั้ง 2 คนออกมาได้ ต่างโผเข้ากอดผู้เป็นพ่อด้วยความดีใจ

นายบุญชู พิบาน อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/331 ม.8 ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ บิดาของเด็กทั้ง 2 คน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้พาลูกทั้ง 2 คน มาเดินเที่ยว และซื้อของภายในห้างบิ๊กซี สาขาสมุทรปราการ กระทั่งซื้อของเสร็จได้ให้ลูกทั้ง 2 คน เข้าไปนั่งในรถยนต์ ตนได้ติดเครื่องยนต์เปิดแอร์ไว้ และตนได้ออกมาเปิดฝากระโปรงรถเพื่อนำของที่ซื้อมาเก็บหลังรถ

นายบุญชู กล่าวว่า ระหว่างนั้นลูกคนโตได้มากดปุ่มล็อกประตู ที่ประตูคนขับ ทำให้ประตูทั้งหมดล็อกทันที เนื่องจากเป็นระบบเซ็นทรัลล็อก ตนพยายามตะโกนบอกลูกให้เปิดออกประมาณ 1 ชม.แต่ไม่เป็นผล จึงขอให้เจ้าหน้าที่ของห้างบิ๊กซี มาช่วยกันเปิดประตูแต่ก็ไม่สามารถเปิดออกได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์