ยึดไม้พะยูง60ล้านบาทส่งไปมาเลย์


ศุลกากรภาค 4 ตรวจยึดตู้คอนเทนเนอร์ 12 ตู้ ซุกซ่อนไม้พะยูงเถื่อนมูลค่า 60 ล้านบาท

วันนี้ (4 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 ตรวจยึดตู้คอนเทนเนอร์ จำนวน 12 ตู้ ซึ่งภายในซุกซ่อนไม้พะยูงเถื่อนมูลค่ารวมกว่า 60 ล้านบาท มาเก็บไว้ที่ด่านศุลกากรสะเดา จ.สงขลา โดยตู้คอนเทนเนอร์ทั้งหมดถูกส่งกลับมาจากท่าเรือบัตเตอร์เวิร์ต รัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย หลังจากมีการลักลอบส่งออกไปจากประเทศไทย และถูกศุลกากรมาเลเซียตรวจพบก่อนที่จะลงเรือส่งต่อไปยังประเทศจีน จึงประสานให้ศุลกากรไทย รับกลับมาตรวจสอบที่มาเนื่องจากพบพิรุธมีการสำแดงเอกสารเท็จว่าเป็นไม้ยางพารา 

เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรสะเดา เปิดเผยว่าจากการสแกนดูภายในตู้คอนเทนเนอร์ พบว่าเป็นไม้พะยูงจำนวน 8 ตู้ แต่ยังไม่ทราบจำนวนไม้ที่แน่ชัดว่ามีกี่ท่อน ส่วนที่เหลือเป็นไม้ยางพาราที่ใช้สำหรับตบตาเจ้าหน้าที่ตามเอกสารที่สำแดงก่อนส่งออก  โดยไม้พะยูงทั้งหมดขณะนี้ยังคงเก็บไว้ที่ด่านศุลกากรสะเดา เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและปราบปรามสำนักงานศุลกากรภาค 4 ตรวจสอบรายละเอียดที่มา ที่ไป มีใครเป็นเจ้าของและชิ้ปปิ้งที่ดำเนินการส่งออก ก่อนจะมีการเปิดตู้คอนเทนเนอร์เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยจะมีการประสานเจ้าหน้าที่ป่าไม้มาร่วมตรวจสอบด้วย

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าไม้พะยูงทั้งหมด ถูกลักลอบส่งออกทางด่านศุลกากรกันตัง เนื่องจากไม่มีเครื่องสแกนตรวจสอบภายใน โดยสำแดงเท็จว่าเป็นไม้ยางพารา ก่อนจะลงเรือเดินทางไปจากท่าเรือบัตเตอร์เวิร์ต ประเทศมาเลเซีย แต่ถูกศุลกากรตรวจยึดไว้ได้ก่อนที่จะถูกส่งต่อไปยังประเทศจีน  ทั้งนี้พบว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังไม้พะยูงเถื่อนล็อตนี้เป็นนายทุนในจ.กระบี่ และภูเก็ต เคยมีการลักลอบส่งไม้พะยูง ออกทางด่านศุลกากรกันตังและถูกมาเลเซียตรวจยึดได้มาแล้ว 4 ครั้ง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์