เขมรอหังการก่อจลาจลทุบรถตร.

เขมรอหังการ ยกพวกเกือบ 2,000 คนก่อจลาจลโรงงานเชือดไก่ เหตุดวลแข้งเดือดกับแรงงานไทย ตร.500 นายระงับเหตุ


เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 2 ต.ค. ขณะที่ พ.ต.ท.ณัฐจักร เอี่ยมสุวรรณ รองผกก.ปป. สภ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ปฏิบัติหน้าที่อยู่ ได้รับแจ้งทางวิทยุว่า เกิดเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างแรงงานกัมพูชา กับแรงงานไทย ภายในบ้านพักคนงาน บริษัท พนัสโพทรี จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานเชือดไก่ หมู่ 5 ต.หมอนนาง อ.พนัสนิคม รีบนำกำลังไปตรวจสอบ พบบริเวณดังกล่าวเป็นส่วนบ้านพักคนงาน แยกเป็นส่วนของแรงงานกัมพูชาประมาณ 2,000 คน และแรงงานไทยประมาณ 200 คน โดยแรงงานกัมพูชาส่วนหนึ่งได้ก่อจลาจลล้อมบ้านพักแรงงานไทยเอาไว้ เมื่อรถเจ้าหน้าที่ไปถึง แรงงานกัมพูชาประมาณ 100 คน พร้อมอาวุธไม้ ได้วิ่งกรูเข้ามาล้อมรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับพยายามใช้ไม้กระหน่ำตีเข้าที่กระจกรถจนได้รับความเสียหาย เนื่องจากคิดว่าตำรวจจะเข้าไปช่วยเหลือแรงงานไทย พ.ต.ท.ณัฐจักร ได้พยายามเจรจาอย่างสุดความสามารถ แต่ไม่เป็นผล จึงต้องใช้อาวุธปืนประจำกาย ยิงข่มขู่ขึ้นฟ้า 1 นัด

ขณะนั้นแรงงานกัมพูชาที่อยู่บริเวณบ้านพัก ซึ่งยังคงมีอารมณ์เกรี้ยวกราด ต่างพากันเข้ามาสมทบกับพวก พากันรุมล้อมรถเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มเติม พ.ต.ท.ณัฐจักร เลยขอกำลังเสริมเพิ่มเติม กระทั่ง พ.ต.อ.พิสิฐ โปรยรุ่งโรจน์  รองผบก.ภ.จว.ชลบุรี นำกำลังตำรวจ และกองร้อยควบคุมฝูงชนกว่า 500 นาย พร้อมอาวุธกระบองและโล่ เข้าไปกดดันช่วยเหลือ กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมง เมื่อหัวหน้าคนงานชาวกัมพูชา และเจ้าของโรงงานได้เข้าไปเจรจากับกลุ่มดังกล่าวจนได้ข้อสรุป แรงงานกัมพูชาจึงได้ยอมสลายตัวแต่โดยดี 


สำหรับเหตุรุนแรงดังกล่าว สืบเนื่องจากในช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้มีการแข่งขันฟุตบอลกันระหว่างกลุ่มแรงงานกัมพูชา กับแรงงานไทย ที่ทำงานบริษัทดังกล่าว
 
โดยกองเชียร์ของทั้ง 2 ฝ่ายต่างดื่มสุรากันจนเมามาย ก่อนต่างตะโกนด่าทอกันไปมา ทำให้บรรยากาศในสนามเริ่มคุกรุ่น มีการกระทบกระทั่งกันจนเกิดการทะเลาวิวาท ตะลุมบอนกันจนวุ่นวาย  หลังจากกองเชียร์ทั้ง 2 ฝ่ายเข้าไปแยกนักเตะทั้ง 2 ทีมออกจากกัน และนำกลับมาสงบสติอารมณ์ยังบ้านพักคนงาน ปรากฏว่ายังมีเหตุรุนแรงบานปลายขึ้นอีก โดยแรงงานกัมพูชาซึ่งถือว่ามีจำนวนมากกว่า ต่างพากันยกพวกรุมล้อมแรงงานที่เป็นคนไทย เมื่อคนไทยเห็นท่าไม่ดีจึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้เข้ามาช่วยระงับเหตุการณ์
   

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า หลังเหตุการณ์แรงงานกัมพูชาสลายตัว ทางเจ้าของโรงงานดังกล่าว ได้รับปากชดใช้ค่าเสียหายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งข้อหาใคร ซึ่งต้องรอรวบรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียด เพื่อติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี
      

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา ก็เกิดปัญหาคล้ายกันนี้ กับโรงงาน จีเอฟพีที ประเทศไทย อ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี
 
เมื่อแรงงานกัมพูชา กับแรงงานไทย มีเรื่องทะเลาะวิวาท ก่อนแรงงานกัมพูชา 200 คน รวมตัวกันล้อมโรงงานเพื่อให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงงาน นำตัวคนไทยที่ทำร้ายคนงานชาวกัมพูชาออกมาลงโทษ กระทั่งนำไปสู่การแจ้งให้ตำรวจเข้ามาระงับเหตุ จนเกิดการกระทบกระทั่งปิดล้อมรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ รุมขว้างปาก้อนหินจนรถตำรวจได้รับความเสียหาย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์