รองผบช.น.ประชุมคืบคดี13ศพแดงแล้ว


รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผย คืบหน้าการชันสูตร 13 ศพ ใหม่ โดยมี จนท.ดีเอสไอ ร่วมสอบด้วย โดยมีการประชุมพนักงานที่เกี่ยวข้องแล้ว


พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดีชันสูตร 13 ศพ จากการสลายการชุมนุมของคนเสื้อแดงเมื่อปี 2553 ประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน มี พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ ผู้บัญชาการสำนักคดีการเงินและการธนาคาร ซึ่งได้รับมอบหมายจาก อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI เจ้าหน้าที่ DSI รวมถึงพนักงานอัยการ และพนักงานสอบสวน
 
ตามพื้นที่ สน.ที่เกิดเหตุครอบคลุม ใน 3 กองบังคับการ คือ ท้องที่ สน.พญาไท สน.วัดพระไกร และ สน.บางรัก นอกจากนี้ยังมีพนักงานสอบสวนในพื้นที่ต่างๆ โดย พล.ต.ต.อนุชัย กล่าวว่า ในวันนี้ได้เรียกประชุมคณะสืบสวนสอบสวน เพื่อพิจารณาสำนวนคดี 13 ศพ ตามที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ส่งสำนวนมาให้กองบัญชาการตำรวจนครบาลดำเนินการตามกฎหมาย ป.วิอาญา มาตรา 150 วรรค 3 เพื่อร่วมหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและข้อมูล รวมถึงการวางแนวทางการสืบสวน และสอบสวนร่วมกัน หลังจากที่ได้สั่งกำชับให้พนักงานสืบสวนสอบสวน ทำการตรวจสอบเอกสารและศึกษาสำนวนของคดีอย่างละเอียด เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปอย่างรวดเร็ว และถูกต้องตามกฎหมาย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์