โจรใต้แสบลอบวางเพลิงฐานทหารวอด


โจรใต้เผาฐานทหารในพื้นที่บาเจาะวอด พร้อมกัน 2 จุดรวดเสียหายยับ เชื่อต้องการสร้างควงามปั่นป่วนให้เจ้าหน้าที่

เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้(26 ก.ย.) พ.ต.อ.ภักดี ปรีชาชน ผกก.สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส  พ.ต.ท.กระจ่าง รักษ์ณรงค์ หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ร.ต.ท.นัฐกรณ์ สุขวัฒนไพศาล พนักงานสอบสวน สภ.บาเจาะ ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงฐานปฏิบัติการณ์หน่วยปฏิบัติการณ์พิเศษ จ.นราธิวาส  ตั้งอยู่บ้านชูโว หมู่ 4 ต.บาเร๊ะใต้ และฐานปฎิบัติการณ์ทหารชุดพัฒนาสันติ กรมทหารพรานที่ 46 ซึ่งตั้งอยู่ข้าง อบต.บาเจาะ บ้านดูกู  หมู่ .7 ต.บาเจาะ  หลังเกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเมื่อเวลา 21.00 น.ของคืนวันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา    

โดยจุดแรกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบฐานปฏิบัติการณ์หน่วยปฏิบัติการณ์พิเศษ จ.นราธิวาส ชุดช่วยราชการ อ.บาเจาะ ซึ่งได้ถอนกำลังกลับที่ตั้งเมื่อวันที่ 22 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยก่อสร้างด้วยไม้มุงหลังคาด้วยตับจาก ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด โดยคนร้ายได้จุดไฟเผาที่บริเวณตับจากของเรือนนอนชั่วคราวด้านหน้าข้างอาคารกองบังคับการ โดยเปลวไฟได้ถูกกระแสลมพัดไปยังเรือนนอนชั้นกลางและชั้นใน จนได้รับความเสียหาย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวได้เดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุที่ 2 ซึ่งเป็นฐานปฏิบัติการณ์ทหารชุดพัฒนาสันติของกรมทหารพรานที่ 46 ซึ่งตั้งอยู่ข้างอาคารที่ทำการ อบต.บาเจาะ  บ้านดูกู  หมู่ .7 ต.บาเจาะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ถอนกำลังกลับที่ตั้งเมื่อวันที่ 19 ก.ย.  ที่ผ่านมา โดยฐานดังกล่าวได้ใช้วัสดุที่ก่อสร้างเหมือนกับจุดแรก และคนร้ายได้วางเพลิงด้วยการจุดไฟเผาที่บริเวณตับจากของเรือนนอนแล้วลุกลามไปเผาผลาญส่วนอื่นๆจนได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมดเช่นกันโดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้ง 2 จุด

เจ้าหน้าที่เชื่อว่ากลุ่มคนร้ายได้มีการนัดแนะวางเพลิงในการก่อเหตุร่วมกันโดยใช้เวลาลงมือไล่เลี่ยกัน เพื่อสร้างความปั่นป่วนให้กับเจ้าหน้าที่รายวัน



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์