ตำรวจพิจิตรรู้ตัวโทรป่วนขู่เผา ร.ร.รังนกสามง่าม ที่แท้เด็ก 9 ขวบ

"พบแล้วขู่เผาที่แท้ เด็ก 9 ขวบ"


พิจิตร - สายด่วน 191 สภอ.เมืองพิจิตร รับแจ้งเหตุขู่เผา ร.ร.รังนกสามง่าม ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจวุ่นวายกันทั้งจังหวัด ล่าสุดสืบสวนได้ตัวจอมป่วนเป็นเด็กอายุ 9 ขวบ เอาโทรศัพท์ปู่โทรแจ้งเหตุเผา

วันนี้ ( 3 มกราคม 2550 ) พล.ต.ต.วิฑูร คลังพลอย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร เปิดเผยถึงการรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการและโรงเรียนต่างๆ ใน จ.พิจิตร ภายหลังจากเกิดเหตุลอบเผาโรงเรียนในเขตภาคเหนือ อีกทั้งเหตุระเบิดในกรุงเทพฯ ว่าในส่วนของ จ.พิจิตร ขณะนี้ได้มีการวางมาตรการคุมเข้ม และเพิ่มกำลังตำรวจในการตรวจโรงเรียน สถานที่ราชการ ห้างสรรพสินค้า ภายในจังหวัดพิจิตรแล้ว

"เรียกผู้ปกครองมาอบรม"


อีกทั้งประสานงานไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเขต 1 และเขต 2 ให้ประชุมนักเรียนให้สังเกตสิ่งปกติและคนแปลกหน้า ที่อาจเข้ามาก่อเหตุในโรงเรียน อีกทั้งกำชับนักเรียนอย่าสนุกบนความทุกข์ของผู้อื่นด้วยการโทรศัพท์แจ้งเหตุเหมือนเด็กเลี้ยงแกะ ถ้าจับได้จะมีความผิดตามกฎหมาย

ในส่วน อ.สามง่าม เมื่อ 2 วันที่ผ่านมามีเหตุโทรเข้ามาที่ศูนย์วิทยุ 191 สภอ.เมืองพิจิตร โดยขู่ว่าจะเผาโรงเรียนรังนก ในวันปีใหม่หรือวันอังคาร ที่ผ่านมา ทำให้ตำรวจและผู้ว่าฯ ต้องสั่งการคุมเข้มวุ่นวายไปทั้งจังหวัด ซึ่งตำรวจมีการสืบหาตัวผู้ที่โทรป่วนพบตัวแล้วว่าเป็นเด็กอายุ 9 ขวบ อาศัยใน ต.รังนก อ.สามง่าม จ.พิจิตร ใช้โทรศัพท์มือถือของปู่โทรมาป่วนเมือง ซึ่งได้สอบสวนและเรียกผู้ปกครองมาอบรมแล้ว แต่เนื่องจากเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี อีกทั้งทำไปเพราะคึกคะนอง รู้เท่าไม่ถึงการณ์ และทำผิดเป็นครั้งแรก จึงแค่ว่ากล่าวตักเตือนและให้ผู้ปกครองกำชับดูแลอย่าให้เกิดขึ้นอีก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์