เจ้าคณะอำเภอ-เจ้าคณะตำบลส่ายหน้าหมดปัญญาเตือน พระเกษม


เมื่อวันที่ 24 กันยายน พระครูกันตศีลาภิยุต เจ้าคณะอำเภอหล่มเก่า–น้ำหนาว วัดดอนไชย อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า
 
เรื่องการว่ากล่าวตักเตือน พระเกษม อาจิณฺณสีโล เจ้าสำนักสงฆ์ป่าสามแยก ต.วังกลาง อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ ที่แสดงกริยาไม่สำรวมทั้งถีบโต๊ะเก้าอี้และด่าทอในวีดีโอที่ถูกเผยแพร่บนเว็บไซต์ยูทูบ นั้น ว่า ยังไม่ได้รับแจ้ง แต่เรื่องราวของพระรูปนี้ได้รับทราบญาติโยมแล้ว รู้สึกเบื่อหน่ายแต่ไม่รู้จะทำอย่างไรดี ถ้าท่านทำแล้วดังก็ปล่อยให้ท่านทำไป ยอมรับหมดหนทางที่จะไปทำอะไรได้
 

"การพระเกษมต่อต้านการกราบไหว้พระพุทธรูปและยังตบพระพักตร์พระพุทธรูปหนก่อน อาตมาก็ไม่เห็นด้วยอยู่แล้ว ยิ่งมาได้ยินอีกถึงการแสดงสิ่งต่างๆ ที่สงฆ์เขาไม่ทำกัน อาตมาก็ไม่รู้จะพูดอย่างไรดี ในพระไตรปิฏกก็ไม่ได้บอกให้พระสงฆ์ไปแสดงอากัปกิริยาที่ชาวโลกติเตียนเยี่ยงนั้น พุทธองค์สอนเพียงแต่ให้อดทนสำรวมกายวาจาใจและให้ถือศีลถึง 227 ข้อ ยอมรับว่าได้ยินเรื่องนี้แล้วเหนื่อยหน่ายจริงๆ"พระครูกันตศีลาภิยุตกล่าว
 

ด้านหลวงปู่ทิม จาคจิตโต เจ้าคณะตำบลวังกวาง วัดดงคล้อ อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์  กล่าวว่า พฤติกรรมของพระเกษมทำให้วงการสงฆ์สั่นคลอนไปหมด ส่วนจะให้อาตมาไปว่ากล่าวตักเตือนคงทำไม่ไหว ก่อนหน้านี้เคยเข้าไปก็ถูกโต้ตอบกลับมา คงต้องให้ทางสำนักพุทธศาสนาจังหวัดมาดำเนินการจะดีกว่า 
 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์