สลดนักข่าวสิ้นชีพสังเวยไฟใต้


ทหารเบิกตัวผู้ต้องสงสัยคดีลอบวางระเบิดที่พักทหาร ยันให้การปฏิเสธ ส่วนนักข่าวท้องถิ่น จ.นราธิวาส เสียชีวิตแล้วหลังประสบเหตุคาร์บอมบ์

วันนี้ (24 ก.ย.) ที่กองบังคับการทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 38 อ.ระแงะ จ.นราธิวาส พ.ท.สฐิพงษ์ อาจหาญ ผบ.ฉก.นราธิวาส 38 ได้เบิกตัว 2 ผู้ต้องสงสัย เป็นชายหนุ่มซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ ที่ ต.เฉลิม อ.ระแงะ จ.นราธิวาส หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว 2 ผู้ต้องสงสัย ขณะขับและนั่งรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ท่าทางมีพิรุธ ผ่านหน้าโรงเรียนซึ่งใช้เป็นสถานที่พักของทหารชุด ร้อย ร.15122 ฉก.นราธิวาส 38 ที่ทำหน้าที่ รปภ.โรงเรียนและครู จนทำให้ส.อ.อภิสิทธิ์ ศรีอนุรักษ์ หน.ชุดได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดในช่วงบ่ายของวันที่ 23 ก.ย.54 ที่ผ่านมานั้น จากสอบสวน ผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 ราย ยังคงให้การปฏิเสธ แต่ยังมีพิรุธให้การไม่ตรงกันในหลายๆเรื่อง จึงควบคุมตัวไว้สอบสวนต่อ ทั้งนี้จะได้เรียกตัวครูและบุคลากรทางการศึกษามาให้ปากคำต่อไป 

ส่วนความคืบหน้าเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์และ จยย.บอมบ์ 3 จุด ที่ อ.สุไหงโก-ลกนั้น ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมอีก 1 คน ถูกส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์ จ.ยะลา คือ นายภมร ภรณ์พานิช อายุ 61 ปี ซึ่งอดีตเป็นผู้ช่วยผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 ประจำ อ.สุไหงโก-ลก ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์สื่อสมุทรอาชญากรรม ซึ่งเสียชีวิตจากถูกไฟคลอกระเบิดคาร์บอมบ์ลูกที่ 3 บริเวณหน้าร้านเซียนป่อง ขณะเดินทางไปทำข่าว โดยทางญาติได้รับศพไปบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมที่วัดโคกเคียน อ.เมือง ส่วนทางด้านคดี หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาไป 1 คน คือ นายสูไฮดี กูบารู ล่าสุดเจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่ออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีก 1-2 คนในเร็ววันนี้แล้ว

วันเดียวกัน  ร.ต.อ.นรเศรษฐ์ สุขศรี พงส.(สบ1) สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิง ได้รับบาดเจ็บ บนถนนในหมู่บ้านสาเมาะ หมู่ 1 ต.บองอ อ.ระแงะ

จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุชาติ อัศวจินดารัตน์ ผกก.สภ.ระแงะ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสนธิทหารจำนวนหนึ่ง ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเพียงกองเลือด และปลอกกระสุนปืนพกสั้น ขนาด 9 มม.จำนวน 3 ปลอก ส่วนผู้บาดเจ็บถูกชาวบ้านนำส่งตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลระแงะ ก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อ นายกูเด็ง  ระยีแก อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92 บ้านกาหนั๊วะ ม.5 ต.กาลิซา อ.ระแงะ จ.นราธิวาส  ถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.เข้าที่แขนซ้าย และหัวไหล่ซ้าย รวม 2 นัด อาการสาหัส สอบสวนทราบว่า คนเจ็บขี่จยย. ออกจากบ้านไปกรีดยาง ระหว่างทางได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ขี่รถจยย.ซ้อนท้าย ตามประกบยิงใส่ 3 นัด สันนิษฐาน เป็นฝีมือแนวร่วมกลุ่มก่อความไม่สงบ สร้างสถานการณ์ป่วนใต้รายวัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์