เตือนโจรบาทเดียวขู่บึ้มติดคุก 1 ปี 6 เดือน

"แกล้งโทรขู่บึ้ม หากจับได้คุก 1 ปี 6 เดือน"


โฆษกนครบาล ออกโรงเตือน โจรบาทเดียวโทร.ขู่บึ้มป่วนเมือง มีโทษติดคุก 1 ปี 6 เดือน เผย สถติ 3 วัน รับแจ้งเหตุขู่วางระเบิด 23 ครั้ง แจ้งพบวัตถุต้องสงสัย 96 ครั้ง สุดท้ายโอละพ่อเป็นถุงเสื้อผ้า ถุงขยะ กระเป๋า และกล่องของขวัญ

วันนี้ (3 ม.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เวลา 16.30 น.พ.ต.อ.พินิต มณีรัตน์ โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล ขอความร่วมมือไปยังพี่น้องประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาแจ้งเบาะแสผู้ต้องสงสัย รวมถึงตรวจสอบกลุ่มบุคคลที่สร้างความปั่นป่วนให้เกิดขึ้นในบ้านเมืองโดยการโทรศัพท์ข่มขู่ว่าจะเกิดระเบิดที่นั่นที่นี่ อย่าได้เห็นแก่ความสนุกและกระทำการด้วยความคึกคะนองอย่างเด็ดขาด หากถูกจับกุมจะต้องถูกดำเนินคดีขึ้นติดคุกในทันที โดยพบว่า เมื่อปี 2548 ที่ผ่านมา มีผู้กระทำการลักษณะดังกล่าวจนเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมและถูกดำเนินคดีไปแล้วศาลพิพากษาจำคุก 1 ปี 6 เดือน โดยไม่มีการรอลงอาญาแต่อย่างใด

"นับเป็นเรื่องดี และเป็นประโยชน์ต่อสังคม"


โฆษกนครบาล กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค.-3 ม.ค.พบพลเมืองดีแจ้งข้อมูลเบาะแสต้องสงสัยให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบจำนวน 119 ครั้งด้วยกัน เป็นการโทรศัพท์แจ้งทางศูนย์ผ่านฟ้า ว่า พบวัตถุต้องสงสัยเมื่อเข้าตรวจสอบแล้ว พบว่า แต่ละจุดที่ประชาชนแจ้งมาพบสิ่งของจริง แต่ไม่ใช่ระเบิดส่วนใหญ่จะเป็นถุง กล่อง และกระเป๋า ที่วางทิ้งไว้นับเป็นประโยชน์ต่อสังคมอย่างยิ่ง และพบว่า มีการโทร.แจ้งเหตุเกี่ยวกับการโทร.ขู่วางระเบิดทั่ว กทม.จำนวน 23 ครั้ง แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เก็บกู้ระเบิดทั้งตำรวจ-ทหาร เข้าไปตรวจสอบตามจุดต่างๆ แล้ว ไม่พบว่ามีระเบิดแต่อย่างใด

โฆษกนครบาล กล่าวอีกว่า ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนพลเมืองดีที่ร่วมกันเป็น ตาวิเศษ หรือตาสับปะรด ของสังคม ซึ่งจะช่วยมองและค้นหาสิ่งแปลกปลอมโดยเฉพาะกรณีวางระเบิดที่ทำให้ประชาชนหวาดวิตกอย่างมาก อย่างไรก็ตาม อยากฝากไปถึงพี่น้องประชาชนว่าอย่าตื่นตระหนกต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ทุกส่วนกำลังทุ่มเททำงานกันเต็มที่ เพื่อให้ กทม.สงบเรียบร้อย โดยวันที่ 4 ม.ค.เวลา 16.30 น.พล.ต.ท.วิโรจน์ จันทรังษี ผบช.น.จะเปิดอบรมสมาชิกแจ้งข่าวอาชญากรรมและตำรวจบ้าน จำนวน 1,000 คน จากทุก สน.ในพื้นที่ บก.น.1 ภายในมหาวิทยาลัยหอการค้า เพื่อสนับสนุนการทำงานของตำรวจ และรู้ถึงวิธีการแจ้งเบาะแสและแก้ไขปัญหาสถานการณ์เฉพาะหน้าที่เกิดขึ้นกรณีการพบวัตถุต้องสงสัยดังกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์