รวบ 2 โจรงัดโชว์รูม ขโมยจยย.โชว์ 2 คัน


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 กันยายน ที่บริเวณหน้า สภ.เมือง อ.เมือง นครราชสีมา พ.ต.อ วชิรวิชญ์ กฤษณ์ฤทธิ์ศักดิ์ รอง ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา พร้อม พ.ต.อ ผดุงเกียรติ ศิริพรวิวัฒน์ ผกก.สภ.เมือง ฯ

ร่วมแถลงข่าวจับกุมนายสมปอง หรือโจ เสาวรส อายุ 48 ปี และนายพิสิฐพงศ์ หรือ พงษ์ มัทวรัตน์ อายุ 40 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 และ 7.65 เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 64 นัด รถปิกอัพยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์ทอง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อคาวาซากิ รุ่นเคเอสอาร์ จำนวน 2 คัน และ เครื่องมือช่างที่ใช้ในการโจรกรรมจำนวนหนึ่ง


พ.ต.อ ผดุงเกียรติ เปิดเผยพฤติการณ์ว่า เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 20 กันยายน ได้รับแจ้งเหตุโจรกรรมทรัพย์สินที่ร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ “เมืองพลฉั่วเต็กไถ่” โดยคนร้ายใช้เครื่องมือตัดกุญแจที่คล้องปิดศูนย์ซ่อม เข้าไปลักรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อคาวาซากิ รุ่นเคเอสอาร์ จำนวน 2 คัน ที่เป็นรถใหม่รอจำหน่าย และรถจักรยานยนต์ รุ่นนินจา ของลูกค้า 1 คัน จนท.จึงวิทยุสื่อสารประสานแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยตั้งด่านสกัดตามเส้นทางที่คาดว่าจะใช้หลบหนี

ต่อมาในช่วงเช้าตรู่ จนท.ตำรวจทางหลวงจังหวัดสระแก้ว สกัดจับรถปิคอัพโตโยต้าวีโก้ต้องสงสัย ที่วิ่งมาบนถนนทางหลวงหมายเลข 304 เขตพื้นที่รอยต่อจังหวัดปราจีนบุรี และจังหวัดสระแก้ว โดยด้านท้ายที่เป็นหลังคาปิดได้บรรทุกรถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน ตำรวจจึงแจ้งให้หยุดรถ พบนายสมปองเป็นคนขับ นายพิสิฐพงศ์นั่งคู่มาตอนหน้า ทั้งสองคนไม่สามารถแสดงหลักฐานการครอบครองรถจักรยานยนต์ จึงควบคุมตัวไว้ พร้อมประสานให้ จนท.ตำรวจ เจ้าของพื้นที่รับตัวพร้อมของกลางไปดำเนินการ 

จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหาทั้งสอง ถูกขึ้นบัญชีเป็นแก๊งคนร้ายที่ตระเวนลักทรัพย์มาอย่างโชกโชน มีทั้งถูกจับได้และรอดพ้นการจับกุม โดยเฉพาะนายสมปอง เพิ่งพ้นโทษคดีร่วมกันโจรกรรมรถปิกอัพ เหตุเกิดที่ อ.บ่อวิน จ.ชลบุรี ก่อนจะมาลักรถจักรยานยนต์ ในเขตพื้นที่พัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งถูกจับกุม และอยู่ในระหว่างประกันตัว ส่วนนายพิสิฐพงศ์ มีประวัติเกี่ยวข้องกับการลักรถจักรยานยนต์ ในเขต จ.ชลบุรี 4 คดี

สอบสวนทั้งสองคนรับสารภาพว่า ร่วมกับนายชัยธัช หรือเร่ มัทวรัตน์ น้องชายนายพิสิฐพงศ์ ที่หลบหนีไปพร้อมรถจักรยานยนต์รุ่นนินจา จนท.จึงออกติดตามจับกุม แต่นายชัยธัช หรือ เร่ กลัวความผิด ได้นำรถจักรยานยนต์มาจอดไว้ในป่าละเมาะ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี แล้วโทรศัพท์ให้ญาติแจ้งกับตำรวจ ในช่วงเช้าตรู่วันที่ 22 ก.ย.ก่อนที่เจ้าตัวจะหลบหนีไป 

นายพิสิฐพงศ์ ให้การว่า จะเน้นลักรถจักรยานยนต์ และรถปิกอัพยี่ห้อและรุ่นที่ตลาดต้องการ เพื่อนำไปขายต่อในประเทศเพื่อนบ้าน โดยรถจักรยายนต์ที่ขโมยมาจะใช้วิธีซุกซ่อนในกระบะรถปิกอัพ ที่มีการติดตั้งชุดแครี่บอยอำพรางในขณะแล่นผ่านด่านตรวจ โดยใช้เส้นทางจุดผ่านแดนถาวร บ้านผักกาด ต.คลองใหญ่ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี เมื่อได้เงินมาก็นำไปปรนเปรอหญิงสาว และเล่นการพนัน เมื่อเงินหมดก็หาทุนใหม่ด้วยวิธีการขโมยรถอีก 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์