จอมโจรแสบชาวศรีลังกา ปลอมบัตรเครดิตรูดเงินทั่วโลก


ตำรวจรวบแก๊งปลอมบัตรเครดิตชาวศรีลังกา หลังตระเวนกดเงินทั่วภูเก็ต ค้นในตัวพบบัตรเครดิตปลอมเกือบ 2,000 ใบ ระบุฉวยโอกาสสแกนรหัสบัตรจริงขณะเจ้าของบัตรกดเงินสด เผยตระเวนทำมาแล้วทั่วโลก

ร.ต.อ.กฤษณะ หยาดคำ รองสารวัตรหน่วยปฏิบัติการพิเศษ จ.ระนอง ช่วยราชการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เข้าตรวจสอบ นาย GNANAKATHAN SIVAGNANAM และนาย VEERASINGAM SRIKANTHAN ทั้งคู่เป็นชาวศรีลังกา ขณะขับรถยนต์ฮอนด้า สีบรอนซ์ เลขทะเบียน กง-6143 ภูเก็ต มาตามถนนทวีวงศ์ เลียบชายหาดป่าตอง อ.กะทู้

หลังรับแจ้งว่า มีชาวต่างชาติใช้บัตรเครดิตปลอมกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม ธนาคารนครหลวงไทย สาขาหาดกะรน ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต จากการตรวจค้นพบบัตรเครดิตที่ใช้รูดมาแล้วจำนวน 150 ใบ และที่ยังไม่รูดอีกจำนวน 1,740 ใบ

สอบสวนทั้งคู่สารภาพว่า


เดินสายกดเงินตามธนาคารต่าง ๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และเมืองท่องเที่ยวของไทย รวมทั้งตามเมืองท่องเที่ยวสำคัญ ๆ ทั่วโลกมานานแล้ว เมื่อได้เงินคนละ 2-3 ล้านบาท ก็จะเดินทางกลับประเทศ ขณะนี้มีเพื่อนอีกคนเช่าห้องพักอยู่ที่โรงแรมที่หาดสุรินทร์ ต.เชิงทะเล อ.ถลาง เจ้าหน้าที่จึงขยายผลจับกุมทราบชื่อ นาย GANESHAMOORTHY SRILANKAN ตรวจค้นภายในห้องพบ

บัตรเครดิตสีขาว และสีน้ำเงินจำนวนมาก

พร้อมกับเครื่องรูดบัตรอีก 1 เครื่อง

โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง

คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง และ

รถยนต์ที่ใช้ตระเวนกระทำความผิด 1 คัน

จากการสอบสวนเพิ่มเติมพบว่า


พฤติกรรมของแก๊งนี้จะขับรถไปจอดอยู่หน้าธนาคารต่าง ๆ เมื่อมีคนมากดบัตรเอทีเอ็ม หรือบัตรเครดิต จะใช้คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กสแกนรหัสบัตรเครดิต เพื่อใช้เข้าโปรแกรมธนาคาร

จากนั้น จะใช้รหัสไปกดเงินสดจากธนาคารต่าง ๆ โดยใช้เครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กช่วยในการรูดเงินตามเมืองท่องเที่ยวต่าง ๆ ทั่วโลก และก่อนมาประเทศไทย ได้เดินทางไปยุโรป มาแล้วหลายประเทศ

ส่วนผู้ต้องหาที่จับได้นี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น และทางการสอบสวนยังพบว่ามีอีกจำนวนมากกระจายอยู่ตามเมืองท่องเที่ยวทั่วประเทศ และทั่วโลก สร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจหลายพันล้านบาท


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์