เครื่องบินอิเหนาโหม่งโลกตาย 90 ศพ ปาฏิหาริย์รอด 12 ชีวิต

"เครื่องบินตก ติดต่อไม่ได้หายไร้ร่องรอย"


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองมากัสซาร์ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 2 ม.ค. ว่า ร.อ.ฮาร์โตโน โฆษกฝ่ายปฏิบัติการกู้ภัยของสายการบินอดัมแอร์ สายการบินในประเทศของอินโดนีเซีย แถลงว่า เครื่องบินโดยสารแบบ โบอิ้ง 737-400 ของสายการบินอดัมแอร์ เที่ยวบิน เคไอ-574 พร้อมผู้โดยสาร 96 คน

ซึ่งมีชาวอเมริกันรวมอยู่ด้วย 3 คน และลูกเรืออีก 6 คนรวมเป็นทั้งหมด 102 คน ประสบอุบัติเหตุตกระหว่างเส้นทางบินจากเมืองสุราบายาบนเกาะชวา มุ่งหน้าสู่จุดหมายปลายทางที่เมืองมาดาโนทางตอนเหนือของเกาะสุลาเวสี แต่ได้หายสาบสูญไปโดยขาดการติดต่อกับหอบังคับการบินหลังจากบินขึ้นไปได้เพียง 1 ชั่วโมงเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานั้น

"พบแล้ว มีผู้เสียชีวิต 90 ศพ รอด 12 คน"


เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้พบจุดที่เครื่องบินประสบอุบัติเหตุตกแล้ว โดยพุ่งชนภูเขาบนเกาะสุลาเวสี ห่างจากเมืองโปเลวาลีเมืองบนเขา 20 กม. และห่างจากเมืองมากัสซาร์ประมาณ 200 กม. สาเหตุอาจจะมาจากสภาพอากาศเลวร้ายเพราะมีฝนตกหนักในขณะเกิดเหตุ อย่างไรก็ตามเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบซากเครื่องบินและศพผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุแล้ว 90 ศพ และยังพบผู้รอด

ชีวิตราวปาฏิหาริย์อีก 12 คน จึงส่งทีมกู้ภัยไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว นอกจากนั้น ยังส่งทีมผู้เชี่ยวชาญลงไปที่เกิดเหตุอีกด้วยเพื่อค้นหา กล่องดำ ของเครื่องบินโดยสารลำนี้ซึ่งจะสามารถพิสูจน์และตรวจสอบถึงสาเหตุของอุบัติเหตุได้ อนึ่ง เมื่อวันศุกร์สัปดาห์ที่แล้ว ก็เกิดเหตุเรือเฟอร์รี่อับปางนอกชายฝั่งเกาะชวา มีผู้เสียชีวิตและสูญหาย 400 คน.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์