จับตายลูกชายยี่เซเจ้าพ่อยาเสพติด


ชุดเฉพาะกิจ “เพรียวพันธ์” แผลงฤทธิ์ ประเดิมวิสามัญฯลูกชายเจ้าพ่อยาเสพติดระดับโลก ยึดยาบ้านับแสนเม็ด

วันนี้ (17 ก.ย. ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดเฉพาะกิจปราบปรามยาเสพติดตามแนวชายแดนของ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รรท.ผบ.ตร. ได้ทำการวิสามัญฯ นายมูเซอ วิน อายุ 45 ปี ชาวเขาเผ่ามูเซอดำ ลูกชายของนายยี่เซ หรือผู้พันยี่ นักค้ายาเสพติดรายใหญ่ ขณะขับขี่รถจยย  ฮอนด้า  สกู๊บปี้ สีฟ้า ทะเบียน คทท. 326 เชียงราย อยู่บนถนนเลียบเมืองแม่สาย เชียงแสนใกล้สะพานแห่งที่ 2 ไทย-พม่า เพื่อนำยาบ้าจำนวน 100,000 เม็ด ไปส่งให้กับลูกค้า

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมามีผู้พบยาบ้าซ่อนไว้ข้างทางใกล้กับจุดที่วิสามัญและแจ้งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่สาย ได้ตรวจยึดไว้เป็นจำนวน 900,000 เม็ด แต่ไม่ทราบว่าผู้ใดเป็นเจ้าของ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ทราบว่าจะมีการส่งมอบยาบ้ากันอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจค้น จนพบผู้ตายขี่รถ จยย. ผ่านมาตามที่ได้รับรายงาน จึงเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจ แต่ผู้ขับขี่รถจยย.หลบหนีและชักอาวุธปืนพกสั้นขนาด 11 มม. ยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหนี ทำให้ถูกวิสามัญฯเสียชีวิตอย่างอนาถในที่สุด

สำหรับ นายมูเซอ วิน ผู้ตายมีภูมิลำเนาอยู่ในประเทศพม่า เป็นลูกชายของ  นายยี่เซ หรือผู้พันยี่ ผู้นำมูเซอดำที่ทางการไทยต้องการตัวมากที่สุดและมีหมายจับในคดีผู้ค้าย้าเสพติดรายใหญ่ในภาคเหนือ ถือว่าเป็นชนกลุ่มน้อยที่มีอิทธิพลพอสมควรในพม่า เพราะมีกองกำลังกู้ชาติมูเซอดำหนุนหลังและมีโรงงานผลิตยาบ้าขนาดใหญ่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์