โจรใต้ดักบึ้มทหารพรานดับ 5 ศพ

โจรใต้เหิมลอบบึ้มทหารแล้วยิงหัวซ้ำดับ 5 ศพ สาหัสอีก 1 ขณะกลับจากส่งชาวบ้านไปโรงพยาบาล

เมื่อวันนี้  15 ก.ย. พ.ต.อ.กองอรรถ สุวรรณขำ ผกก.สภ.กะพ้อ จ.ปัตตานี รับแจ้เกิดลอบวางเหตุระเบิดที่บริเวณถนนในหมู่บ้าน บ้านเจาะกะพ้อใน หมู่ 7 ต.กะรุมี จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิเชษฐ์ ปิติเศรษฐพันธ์ ผบก. พ.อ.นิติ ติณสูลานนท์พ ผบ.ทพ.44 พ.ท.ประธาน ตลับทอง ผบ.ฉก.25 และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สี่ประตู ทะเบียน บข 931 ปัตตานี
 
สภาพพลิกหงายท้องพังเสียหายยับเยิน ห่างไปประมาณ 15 เมตร พบหลุมระเบิดกว้าง 2 เมตร ลึก 1 เมตร และใกล้กันพบมีชิ้นส่วนระเบิด และปลอกกระสุนปืนอาก้ากระจายเกลื่อน โดยมีสายไฟลากจากจุดเกิดเหตุเข้าไปในป่าข้างทาง จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

นอกจากนี้ มีเจ้าหน้าที่ทหารนอนกระจายอยู่คนละทิศละทางเสียชีวิต 5 นาย
 
โดยศพแรกติดอยู่กับซากรถทราบชื่อ จ.ส.อ.เชิดศักดิ์ ทำมาไหว หัวหน้าชุด อส.ทพ.มะรอเซะ หะรีมาแซ  อส.ทพ.ตระกายศักดิ์ ดุลจม อส.ทพ.สมศักดิ์ ประจงรัมย์ และ อส.ทพ.ธีรสาร จิจจักร ทั้งหมดสังกัด ร้อย ร.4415 กรมทหารพรานที่ 44 สภาพถูกแรงระเบิดทำให้แขนขาขาด ส่วนที่ศีรษะมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเป็นแผลฉกรรจ์ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 นาย ทราบชื่อ อส.ทพ.อนันต์ รัตนะ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกะพ้อ

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุกำ ลังทหารพรานทั้ง 6 นาย กำลังช่วยเหลือชาวบ้านที่เจ็บป่วยนำส่งโรงพยาบาลกะพ้อ

แต่ระหว่างเดินทางกลับฐานมาถึงจุดเกิดเหตุ อยู่ห่างจากฐานปฏิบัติการประมาณ 2 กม. ถูกคนร้ายใช้ระเบิดแสวงเครื่องบรรจุถังดับเพลิงน้ำหนักประมาณ 15 ก.ก. ฝังไว้ใต้ถนน แล้วกดชนวนระเบิด จนเกิดเสียงดังสนั่นและแรงระเบิดทำให้รถยนต์กระเด็นไปไกลถึง 15 เมตร จากนั้นจ่อยิงศีรษะอีกคนละนัด จนแน่ใจว่าทุกนายเสียชีวิต แล้วหยิบอาวุธปืนเอ็ม 16 ติดไปด้วย แต่ยังมีเจ้าหน้าที่ทหารโชคดีรอดชีวิตมาได้ 1 นาย

โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ระดมกำลังปิดล้อมในรัศมี 500 เมตร เพื่อไล่ล่าคนร้าย แต่ไม่พบตัวแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือแนวร่วมในพื้นที่ต้องการตอบโต้เจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อสร้างสถานการณ์ความไม่สงบ.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์