ผู้การทางหลวงสั่งสกัดทัพอีแต๋นเชียร์ทักษิณเข้ากรุง

ผู้การทางหลวงสั่งสกัดทัพอีแต๋นเชียร์ทักษิณเข้ากรุง

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 15 มีนาคม 2549 14:49 น.

ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง สั่งห้ามขบวนรถอีแต๋นเชียร์ทักษิณ เข้ากรุง ย้ำ เพื่อป้องกันเหตุม็อบชนม็อบ โดยวิงวอนแกนนำทั้ง 2 ฝ่าย ชุมนุมอย่างสันติ หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า

จากกรณีที่กลุ่มขบวนรถอีแต๋น ซึ่งเดินทางจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือ มุ่งหน้ากรุงเทพมหานคร เพื่อเข้ามาให้กำลังใจ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และมีรายงานข่าวว่า ส่วนหนึ่งจะเดินทางมาถึงและเข้ายึดพื้นที่ของลานพระบรมรูปทรงม้าในช่วงเย็นของวันนี้นั้น

วันนี้ (15 มี.ค.) เวลา 12.15 น.พล.ต.ต.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง (ผบก.ทล.) เปิดเผยกับทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ ว่า ขณะนี้ได้รับรายงานว่า ขบวนรถอีแต๋นส่วนใหญ่ได้เคลื่อนออกจากจังหวัดอ่างทอง มุ่งหน้าสู่อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และส่วนหนึ่งไปพักอยู่บริเวณหน้าร้านบัวชม โดยล่าสุดตนได้สั่งการให้ตำรวจทางหลวงทำการสกัดกั้นไม่ให้ขบวนรถอีแต๋นเข้ามาในพื้นที่ปริมณฑล และกรุงเทพมหานคร แล้ว

โดย พล.ต.ต.สุวิระ กล่าวว่า ตนเข้าใจว่า กลุ่มประชาชนที่รวมตัวกันในขณะนี้ ทั้งกลุ่มที่สนับสนุน นายกรัฐมนตรี และ กลุ่มที่ขับไล่นายกรัฐมนตรี ต่างก็มีเจตนาดีต่อประเทศชาติ และเชื่อว่า ทั้งสองฝ่ายไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรงขึ้น ดังนั้น จึงต้องทำการสกัดกั้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ม็อบชนม็อบ ประกอบกับ รถอีแต๋น เป็นรถที่ใช้ในการเกษตร ไม่อนุญาตให้เข้ามาในพื้นที่ชั้นในของกรุงเทพมหานคร เนื่องจากอาจทำให้การจราจรติดขัด

อยากขอร้องให้ทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งเป็นผู้ที่หวังดีต่อประเทศชาติ อย่าทำให้เกิดเหตุรุนแรงขึ้น ซึ่งหากมีเหตุการณ์ไม่สงบเกิดขึ้นในบ้านเมือง ก็จะทำให้ประเทศชาติเสียหาย พล.ต.ต.สุวิระ กล่าว

ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวอีกว่า ตนจะใช้ความพยายามให้มากที่สุด เพื่อไม่ให้ขบวนรถอีแต๋นเข้ามาในกรุงเทพมหานคร แต่หากไม่สามารถเจรจา หรือไปห้ามกลุ่มแกนนำได้ ก็จะขอร้องให้จอดรถอีแต๋นไว้ในพื้นที่รอบนอกปริมณฑล และให้ขนคนโดยรถบัส เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.สุวิระ กล่าวทิ้งท้ายว่า ในส่วนตัวเชื่อว่าทุกคนไม่อยากเห็นความรุนแรงเกิดขึ้น ดังนั้น อยากขอวิงวอนให้กลุ่มแกนนำทั้ง 2 ฝ่าย ชุมนุมอย่างสันติ ยุติการเผชิญหน้ากัน ส่วนตำรวจทางหลวงขอยืนยันว่า จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์