เหยื่อระเบิดยังอยู่ใน รพ.อีก 17 ราย

"อาการดีขึ้นตามลำดับ"


เหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดในกรุงเทพฯ ที่ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 7 แห่ง 17 ราย ทั้งหมดอาการดีขึ้นตามลำดับ เหลือเพียงเฝ้าระวังการอักเสบของบาดแผล

นพ.มงคล ณ สงขลา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการรักษาผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดในกรุงเทพฯ ว่าจากการตรวจสอบล่าสุดโดยศูนย์นเรนทรเมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ (2 ม.ค.) ผู้บาดเจ็บอาการดีขึ้น แพทย์อนุญาตให้กลับบ้าน 1 ราย คือ น.ส.วรรณโสภา จันทร์ศรีนะ ซึ่งรักษาตัวอยู่ที่ รพ.บำรุงราษฎร์ และยังมีผู้บาดเจ็บนอนพักรักษาตัวทั้งหมด 17 ราย เป็นชาวไทย 15 ราย ต่างชาติ 2 ราย ดังนี้

ที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า 1 ราย คือ นายยงสิน บุญมาก อายุ 44 ปี รพ.ราชวิถี 5 ราย คือ 1.น.ส.ปัทมา รัตคช 2.นายณรงค์ชัย รุ่งเจริญ 3.น.ส.รัชนีวรรณ คล้ายหริ่ม 4.นายสำรวย สีดาว 5.น.ส.อ้อยใจ พงษ์พรเชษฐา และที่ รพ.รามาธิบดี 2 ราย ได้แก่ น.ส.อาจารี มีธนะทรัพทย์ และนายปิติญา รัชกุล

ที่ รพ.จุฬาลงกรณ์ 5 ราย ได้แก่ 1.นางใบ นันทวงศา 2.ด.ญ.ธัญศินี มังกร 3.นายคำพันธ์ อาจโยธา 4.นายคำดี มณีแสง และ น.ส.ชลัดดา ดิจะนา ที่ รพ.เซนต์หลุยส์ 1 ราย คือ น.ส.กัณฐิกา รัชกุล ที่ รพ.บำรุงราษฎร์ 1 ราย คือ น.ส.มารินา โควาโค และที่ รพ.ตำรวจ 2 ราย ได้แก่ นายดวงจันทร์ โลนุข และนายโจแรม ซึ่งทุกรายอาการดีขึ้น แต่แพทย์ยังเฝ้าระวังการอักเสบของบาดแผล

"อภิรักษ์เข้าเยี่ยมคนเจ็บ"


เมื่อเวลา 14.05 น. ญาตินายเอกชัย เรืองพุ่ม ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุระเบิดที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ได้เดินทางมารับศพนายเอกชัย ภายหลังชันสูตรพลิกศพที่ รพ.รามาธิบดี ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดดอกไม้ คาดว่าจะฌาปนกิจวันที่ 6 ม.ค.นี้ นายธนาคาร ตันติพิพัฒน์สกุล อายุ 36 ปี พี่ชายคนโตของนายเอกชัย กล่าวว่า ช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากถามผู้ลงมือก่อเหตุว่า น้องชายทำอะไรให้แค้น หากโกรธเคืองใคร ควรทำที่ตัวบุคคลนั้น

ด้าน น.ส.อัมพร วัฒนกาญจนะ เพื่อนร่วมงานของนายเอกชัย กล่าวว่า นายเอกชัย เป็นอาสาสมัครที่ศูนย์ส่งเสริมสื่อสร้างสรรค์เพื่อเยาวชน เป็นฝ่ายตัดต่อโทรทัศน์ ผลิตสื่อเพื่อเยาวชน ในวันเกิดเหตุได้ไปซื้อของเตรียมจะจัดงานปีใหม่และทำบุญตักบาตรในวันที่ 1 ม.ค. ประสบเหตุขณะรอรถเพื่อเดินทางกลับบ้าน ทั้งนี้ นายเอกชัย เป็นคนดีไม่สูบบุหรี่ ไม่ดื่มเหล้า มีน้ำใจ กำลังศึกษาระดับปริญญาโทด้านจิตวิทยาองค์กร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ในช่วงเย็นนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางเข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิด 5 ราย ที่โรงพยาบาลราชวิถี พร้อมกล่าวว่า ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เก็บขยะให้เร็วขึ้น ไม่ให้มีขยะหมักหมม เพราะอาจก่อให้เกิดสิ่งแปลกปลอมซุกซ่อนในถังขยะ พร้อมขอความร่วมมือประชาชนสอดส่องดูแลสังเกตสิ่งผิดปกติในที่สาธารณะ และชุมชนด้วย

นอกจากนั้น ขณะนี้กำลังประเมินสถานการณ์ว่าจะให้มีการจัดงานวันเด็กหรือไม่ เพราะถือว่ายังอยู่ในช่วงสถานการณ์ไม่น่าไว้วางใจ อย่างไรก็ตามจะเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาหารืออีกครั้ง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์