คุมเข้มปาร์ตี้ พิลส์ยานรกตัวใหม่


ปูดนักท่องเที่ยวนำเข้า"ปาร์ตี้ พิลส์" เตรียมประกาศเป็นยาเสพติดประเภท 1

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น รมช.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้แนวโน้มของกลุ่มเสี่ยงในวัยรุ่น มีการใช้ยากล่อมประสาท วัตถุออกฤทธิ์รุนแรงที่กำลังนิยมตอนนี้ คือ “ยาปาร์ตี้ พิลส์” หรือ “เดต เรปต์” เป็นยากล่อมประสาทซึ่งเป็นที่นิยมในวัยรุ่น และกลุ่มผู้มีอันจะกิน

ดังนั้นองค์การอาหารและยา ( อย.) จึงออกประกาศให้ยาดังกล่าว เป็นยาที่มีผลออกฤทธิ์อย่างรุนแรงเป็นยาเสพติดประเภท 1 ซึ่งเป็นยาประเภทอันตรายรุนแรงที่สุด ผู้มีครอบครองโทษจำคุก ประหารชีวิต หากผู้เสพ เสพติดต่อเรื้อรังก็ถือเป็นผู้ป่วยต้องได้รับการบำบัด ทั้งนี้ยาปาร์ตี้ พิลส์ เป็นยาที่นักท่องเที่ยวนำมาจากต่างประเทศ กำลังจะเป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่นบ้านเรา 

ดังนั้นถ้าไม่มีมาตรการเอาจริงจังจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ ก็อาจจะเกิดระบาดไปในกลุ่มวัยรุ่นได้กว้างขวางกว่านี้ ขอให้สื่อมวลชน ประชาสัมพันธ์ให้วัยรุ่นทราบโดยทั่วกันด้วยว่ากระทรวงสาธารณสุขกำลังเอาจริงจังในเรื่องนี้ ปาร์ตี้พิลส์น่ากลัวมาก เพราะยังไม่มีผลวิจัยบ่งชี้ว่าเป็นยาเสพติดออกฤทธิ์อย่างไร แต่ยาตัวนี้เป็นการรวมเอายานอนหลับทุกชนิดเข้ามาปน ผสมร่วมกัน มีวัตถุประสงค์ในการนำมากล่อมประสาทโดยตรง ทางอย.และกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์กำลังออกมาตรการคิดค้นตัวยาพิสูจน์ทราบ ให้เห็นว่ายาปาร์ตี้ พิลส์ เป็นวัตถุออกฤทธิ์เป็นยาเสพติดประเภท 1 ซึ่งเป็นยาอันตราย



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์