โจรกรรมตู้เซฟแบงก์กรุงเทพฉก10ล้าน

มือดีโจรกรรมตู้นิรภัยธนาคารกรุงเทพ สาขารัชดา-ลาดพร้าว กวาดกว่า10 ล้านบาท แบงก์กรุงเทพ แจงโจรกรรมเซฟ เป็นของพนักงาน ไม่ใช่ของลูกค้า

วานนี้ (8ก.ย.) เวลา 10.00 น. พ.ต.ท.วีระ งามเลิศ พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน.พหลโยธิน เปิดเผยว่าได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายขโมยทรัพย์สินจากตู้นิรภัยธนาคารกรุงเทพ สาขาถนนรัชดา-ลาดพร้าว ถนนรัชดาภิเษก แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ จึงนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 (กก.สส.บก.น.2) และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) โดยที่เกิดเหตุอยู่บนชั้น 2 ของธนาคาร และตรวจสอบพบทรัพย์สินที่อยู่ภายในตู้นิรภัยสูญหายไปหลายรายการ ส่วนใหญ่เป็นทองคำ และเครื่องเพชร มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท


พ.ต.ท.วีระ กล่าวต่อว่า จากการสอบสวน ก่อนที่จะแจ้งตำรวจ ลูกค้าของธนาคารได้มาขอเปิดตู้นิรภัย และพบว่าพระเครื่องเลี่ยมทองที่ใส่ไว้ภายในสูญหายไป จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ธนาคารให้ตรวจสอบ พบตู้นิรภัยอีกตู้ก็มีทรัพย์สินสูญหายไปเช่นกัน อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายไว้เพื่อเป็นหลักฐาน และสอบปากคำพนักงานธนาคารทุกคน พร้อมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดของธนาคารเพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตู้นิรภัยของธนาคารดังกล่าว จะมีระบบรักษาความปลอดภัยสูง มีชั้นเหล็กกั้น
 
นอกจากนี้การเปิดตู้นิรภัยต้องใช้กุญแจ 2 ชุด โดยเจ้าหน้าที่ธนาคาร จะมีผู้ถือกุญแจหนึ่งคน และกุญแจอีกชุดจะอยู่ที่ลูกค้า การเปิดต้องใช้กุญแจทั้งสองดอกเปิดพร้อมกัน

ด้านนางรัชนี นพเมือง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพชี้แจงว่า ตู้เซฟที่โดนโจรกรรมเป็นเซฟของพนักงานธนาคารเอง ไม่ใช่ของลูกค้าแต่อย่างใด
 
โดยพนักงานคนดังกล่าวได้พกกุญแจตู้เซฟมาทำงานทุกวัน จึงถูกหัวขโมยซึ่งคาดว่า จะเป็นพนักงานด้วยกันแอบขโมยกุญแจเพื่อไขนำสิ่งของมีค่าภายในออกไป ซึ่งธนาคารและเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบจากเครื่องวงจรปิด เพื่อตามจับคนร้ายมาดำเนินการตามกฏหมาย อย่างไรก็ตาม ธนาคารยืนยันว่าตู้เซฟของธนาคารแข็งแรงเพียงพอและไม่ได้ถูกงักแงะ หรือโจรกรรมได้โดยง่ายอย่างแน่นอน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์