พบกระสุนเอ็ม 60 และ .357 ถูกทิ้งถังขยะกลางกรุง

พบกระสุนเอ็ม 60 และ .357 ถูกทิ้งถังขยะกลางกรุง

ตัวอย่างกระสุนเอ็ม 60

ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 2 มกราคม 2550 18:37 น.

แจ้งพบกระสุนเอ็ม 60 และกระสุน .357 สภาพพร้อมใช้งาน คนเก็บขยะบอกนำมาจากถังขยะบริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสะพานควาย ก่อนนำกลับมาคัดแยก ขณะที่โฆษกนครบาลวอนประชาชนที่อยู่ในเหตการณ์ลอบวางระเบิดให้ข้อมูลตำรวจ ยันเก็บเป็นความลับ ส่วนอักษร ไออาร์เค ตำรวจไม่ให้ความสำคัญ ชี้เป็นเพียงสัญลักษณ์วัยรุ่นมือบอน

วันนี้ (2 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 15.00 น. ขณะที่ จ.ส.ต.ยุทธศักดิ์ มีธรรม เจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.พญาไท กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ก็ได้รับแจ้งว่าพบวัตถุต้องสงสัยภายในศูนย์รวมรถ (ที่จอดรถขยะ กทม.) ถายในซอยศาสนา หรือซอยพระราม 6 ซอยที่ 28 ถนนพระราม 6 แขวงและเขตพญาไท จึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นที่จอดรถขยะของ กทม. เจ้าหน้าที่พบกระสุนปืนเอ็ม 60 ความยาวประมาณ 10 นิ้ว เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1.5 นิ้ว

สภาพพร้อมใช้งานตกอยู่บนพื้นจำนวน 1 ลูก และกระสุนปืนขนาด .357 สภาพพร้อมใช้งานเช่นกัน ตกอยู่จำนวน 3 นัด เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมส่งเจ้าหน้าที่กรมสรรพาวุธตรวจสอบต่อไป

จากการสอบสวนนายถนอม พานทอง อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 117/49 แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม.ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความสะอาดของ กทม.ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถขยะไปเก็บขยะที่บริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสะพานควาย จากนั้นก็ได้นำขยะกลับมาคัดแยกที่ศูนย์รวมรถดังกล่าว ซึ่งระหว่างที่ตนกำลังแยกขยะอยู่นั้นกระสุนดังกล่าวก็ตกลงมาจากถุงขยะ ซึ่งตนเห็นว่าน่าจะเป็นกระสุนที่มีสภาพพร้อมใช้งานจึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

ด้าน พ.ต.อ.พินิต มณีรัตน์ โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า

ขอขอบคุณประชาชนที่ให้ความร่วมมือในการแจ้งเบาะแสต่างๆ ตั้งแต่วันเกิดเหตุระเบิดพื้นที่กรุงเทพมหานคร และนนทบุรี จนถึงปัจจุบันรวม 54 ครั้ง ส่วนใหญ่แจ้งพบสิ่งผิดปกติทั้งกระเป๋าต้องสงสัยและกล่องในพื้นที่ต่างๆ ทั่ว กทม.

อย่างไรก็ตาม อยากฝากประชาสัมพันธ์ประชาชนที่พบเห็นเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุหรืออยู่บริเวณจุดใกล้เคียงให้มาพบตำรวจเพื่อให้เบาะแสข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายต่อไป ซึ่งข้อมูลที่ได้นั้นจะถูกเก็บไว้เป็นความลับในสำนวนคดี

ขณะเดียวกัน อยากขอร้องไปยังกลุ่มวัยรุ่น นักเรียนนักศึกษาที่นำสีสเปร์ไปพ่นตามที่ต่างๆ

โดยอาศัยช่วงสถานการณ์ชุลมุนครั้งนี้ให้เลิกกระทำการดังกล่าว เพราะถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย หากตรวจพบเจ้าหน้าที่จะจับกุมดำเนินคดีในทันที

ฝากไปถึงพ่อแม่ ผู้ปกครอง ครูอาจารย์ตามสถานศึกษาต่างๆ ช่วยอบรมตรวจตราพฤติกรรมของเด็กในสังกัด อย่าได้แสดงพฤติกรรมที่ไม่ถูกต้องและก่อกวนบ้านเมืองให้เกิดความไม่สงบสุข เพราะขณะนี้ประเทศชาติบอบช้ำมาพอแล้วอยากให้ทุกคนร่วมมือกัน โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าว

รายงานข่าวจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล ระบุถึงแนวทางการสืบสวนของตำรวจว่า

ได้มุ่งเป้าเหตุระเบิดถล่มกรุงเทพฯ ว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ทางการเมืองซึ่งมีการแย่งชิงอำนาจกันเองระหว่างผู้เสียผลประโยชน์ใน 2 กลุ่มทั้งฐานอำนาจกลุ่มเก่าและกลุ่มใหม่ แต่ยังไม่สามารถหาหลักฐานโยงใยไปถึงผู้บงการอยู่เบื้องหลัง ทั้งที่ คมช.ก็น่าจะรู้ดีว่าเป็นฝีมือของกลุ่มใด

อย่างไรก็ตาม เมื่อมีเหตุเกิดขึ้นตำรวจนครบาลก็ต้องทำการสืบสวนสอบสวนไปตามหน้าที่ และไม่ได้ให้ความสำคัญกับตัวอักษรภาษาอังกฤษที่พบในจุดต่างๆ เนื่องจากมีการตรวจสอบและสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดแล้วพบว่าอักษรไออาร์เค ดังกล่าวมีการเขียนทิ้งไว้ก่อนหน้าที่จะมีเหตุการณ์เกิดขึ้นทั่ว กทม.ซึ่งสามารถตรวจสอบได้โดยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานว่า เขียนก่อนหรือหลังเหตุการณ์ และเป็นสัญลักษณ์ตัวอักษรที่รู้กันเฉพาะกลุ่มเป็นฝีมือของพวกเด็กศิลปะอาร์ติสท์ที่ชอบทำงานตามข้างกำแพง หรือ พวกกราฟิตี้ ซึ่งไม่น่าจะเกี่ยวโยงเกี่ยวข้องกัน แหล่งข่าวกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์