เพลิงไหม้โรงงานชิ้นส่วนยางวอด10ล้าน

เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 6 ก.ย. พ.ต.ท. เรืองฤทธิ์  มาลีการ  สารวัตรเวรสอบสวน  สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ 

ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในบริษัท สร้างเสริญ แมชชีนเนอรี่ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 29/9 หมู่ 5 ถนนบางนา-ตราด ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง  จ. สมุทรปราการ  จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ปราศรัย จิตตสนธิ ผกก.สภ.บางเสาธง และประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลบางเสาธง และเทศบาลใกล้เคียง 10 คันไปดับไฟ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารโรงงานชั้นเดียว  เพลิงกำลังลุกไหม้ เครื่องจักร และกองวัตถุดิบที่เป็นยางบด สูงราว 2 เมตร
 
และกำลังจะลุกลามโรงเก็บถังแก๊สออกซิเจน ของบริษัทยูไนเต็ดอินดัสเตรียลแก๊ส จำกัด ซึ่งเป็นโรงบรรจุแก๊สขนาดใหญ่ มีถังบรรจุแก๊สอยู่ในโรงเก็บหลายร้อยถัง ภายในรั้วเดียวกันที่เกิดเหตุ  เจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำสกัดไม่ให้ลุกลาม ใช้เวลาประมาณ  2  ชม.จึงควบคุมเพลิงไว้ได้  แต่กองวัตถุดิบที่เป็นยางบด  เครื่องจักร และอาคารโรงงานเสียหายทั้งหมด

สอบสวนนายเชิญชัย  ดาคำวงษ์ อายุ52 ปี  รปภ.บริษัท ให้การว่า บริษัทสร้างเสริญ แมชชีนเนอรี่ จำกัด

ได้เช่าที่ภายในบริษัทยูไนเต็ดอินดัสเตรียลแก๊ส จำกัด  มี น.ส.รีซี่  หวัง ชาวจีนเป็นเจ้าของ  ประกอบกิจการ นำยางรถยนต์ และยางที่ใช้ในโรงงานต่างๆ มาบดหรือตัดเป็นชิ้นขนาดเล็ก ส่งไปขายต่อให้โรงงานอื่นนำไปขึ้นรูปทำพื้นยางต่อ   ขณะเกิดเหตุไม่มีคนทำงาน มีเพียงตนที่เฝ้ายามอยู่เท่านั้น  เห็นประกายไฟมาจากด้านหลังโรงงานจึงวิ่งไปดับ แต่เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วจึงแจ้งรถดับเพลิง เบื้องต้นตำรวจประเมินความเสียหายราว 10 ล้านบาท  ส่วนสาเหตุสันนิษฐานเบื้องต้นเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร  เนื่องจากเครื่องจักรและสายไฟฟ้าในโรงงานมีสภาพเก่า และขณะเกิดเหตุไม่มีคนงานทำงาน  ทั้งนี้จะประสานตำรวจกองวิทยาการเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์