บขส.เตรียมรถขนคนกลับกรุงหลังฉลองปีใหม่วันละ 6,000 เที่ยว

ไทยรัฐ

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร รักษาการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าววันนี้ (2 ม.ค.) ถึงการเตรียมพร้อมขนส่งประชาชนเดินทางกลับเข้ามาทำงานในช่วงปีใหม่นี้ว่า คาดว่าในวันพรุ่งนี้ (3 ม.ค.) ซึ่งเป็นวันทำการวันแรก จะมีประชาชนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร เป็นจำนวนมาก ซึ่ง บขส. และรถร่วมบริการ ได้เตรียมรถโดยสารไว้บริการถึง 6,000 เที่ยวต่อวัน ไว้รองรับแล้ว และคาดว่าจะมีผู้เดินทางกลับวันละ 200,000 คนต่อวัน

รักษาการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่งฯ กล่าวต่อว่า

ในส่วนจำนวนรถโดยสารยืนยันว่ามีเพียงพอ ไม่มีปัญหา เพราะมีการเตรียมการและจัดสรรไว้ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือ จำนวนรถรับจ้างสาธารณะที่จะขนส่งประชาชนออกจากสถานีขนส่งหมอชิต อาจจะไม่เพียงพอ โดยเฉพาะช่วงกลางคืนของคืนวันนี้จนถึงช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้จึงขอความร่วมมือแท็กซี่ และตุ๊ก ๆ ช่วยวิ่งเข้าไปรับผู้โดยสารที่หมอชิตด้วย

นายวุฒิชาติ กล่าวอีกว่า ในขณะที่ปัญหาการจราจร ทาง บขส. ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรให้ช่วยอำนวยความสะดวก

อย่างไรก็ตาม ยังหวั่นปัญหารถติดด้านนอกสถานีขนส่ง โดยเฉพาะผู้โดยสารที่เดินทางมากับรถร่วม บขส. ที่มีอู่เป็นของตนเอง ขอความร่วมมือให้ประชานรอรถแท็กซี่ภายในอู่ เพราะที่ผ่านมา ประสบปัญหาว่า ผู้โดยสารเรียกรถแท็กซี่ด้านนอกอู่รถทำให้การจราจรติดขัด

ส่วนการรักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันเหตุร้าย

รักษาการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่งฯ กล่าวด้วย ว่า ตั้งแต่เกิดเหตุระเบิดหลายจุดในกรุงเทพฯ เมื่อ 31 ธ.ค.ได้มีการดูแลความปลอดภัยเต็มพิกัด ใช้เจ้าหน้าที่ 90 นายต่อผลัด และเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารพร้อมอาวุธครบมือส่งเจ้าหน้าที่ 60-80 นายต่อผลัด มาร่วมดูแล ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะสร้างความมั่นใจต่อผู้โดยสาร และช่วยกันป้องกันเหตุร้ายไม่ให้เกิดขึ้น ขณะเดียวกัน ได้มีการสั่งการให้เก็บถังขยะภายในสถานีขนส่งหมอชิต ช่วงนี้จึงจะมีขยะกองเป็นจุด ๆ บ้าง จึงขออภัยความไม่สะดวก ไม่สะอาด ในช่วงนี้ไปก่อน แต่ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่รักษาความสะอาดเก็บขยะโดยเร็ว ในขณะเดียวกัน ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารหากพบสิ่งผิดปกติ หรือสิ่งต้องสงสัย เช่น กระเป๋าวางไว้ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่โดยเร็วเพื่อเป็นการป้องกันเอาไว้ก่อน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์