โผล่อีกอักษรคล้าย IRK หน้าตู้โทร.ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว

โผล่อีกอักษรคล้าย IRK หน้าตู้โทร.ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 2 มกราคม 2550 14:31 น.

ตำรวจเข้าตรวจสอบ ตัวหนังสือ IRK เหมือนกับที่มีอยู่ตามจุดเกิดเหตุระเบิดทั่วกทม. บริเวณตู้โทรศัพท์สาธารณะด้านหน้าห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว ผลตรวจสอบไม่พบวัตถุต้องสงสัยแต่อย่างใด ขณะที่ ตำรวจ สน.บางนา ตรวจสอบกระเป๋าต้องสงสัย พบเป็นเพียง เสื้อผ้า

วันนี้(2 ม.ค.) พ.ต.ต.สมนึก สันติภาตะนันท์ สารวัตรเวร สน.พหลโยธิน รับแจ้งจากนายสุเทพ โพธิ์พุฒ อายุ 52 ปี นายท่าปล่อยรถประจำทางสาย ปอ.529 ว่า มีตัวหนังสือคล้ายคำว่า IRK ซึ่งเหมือนกับที่มีอยู่ตามจุดเกิดเหตุระเบิดทั่วกทม. อยู่ที่บริเวณตู้โทรศัพท์สาธารณะด้านหน้าห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว ถนนพหลโยธิน แขวงและเขตจตุจักร จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อม พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ผบก.น.2 พ.ต.อ.วิชัย สังข์ประไพ รอง ผบก.น.2 พ.ต.ต.สุรจิตร เปลี่ยนประเสริฐ สว.สส.สน.พหลโยธิน และเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้วัตถุระเบิด บก.ตปพ.บช.น.

ที่เกิดเหตุมีตู้โทรศัพท์สาธารณะเรียงติดต่อกันจำนวน 15 ตู้

โดยตู้ที่พบตัวอักษรดังกล่าวอยู่บริเวณตู้สุดท้าย เจ้าหน้าที่จึงรีบทำการปิดล้อมจุดเกิดเหตุพร้อมทั้งกันประชาชนให้ห่างจากบริเวณดังกล่าวทันที ซึ่งจากการตรวจสอบภายในตู้โทรศัพท์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบตัวอักษรคล้ายตัว IRK เขียนอยู่ทั้งบริเวณทั้งภายในและภายนอกตู้ นอกจากนี้ยังพบว่า บริเวณช่องร้อยสายโทรศัพท์ มีร่อยรอยการถูกงัดแงะ น๊อตที่ขันอยู่จำนวน 2 ตัวถูกขันออก แต่ไม่พบว่ามีวัตถุต้องสงสัยแต่อย่างใด จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้จึงเข้าตรวจสอบตู้โทรศัพท์ตู้อื่นทั้งหมดโดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็ไม่พบวัตถุต้องสงสัยแต่อย่างใด พบแต่เพียงตัวอักษรดังกล่าว เขียนอยู่บริเวณตามตู้อื่นๆเท่านั้น

พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ผบก.น.2 เปิดเผยว่า ตัวอักษรดังกล่าวน่าจะเป็นฝีมือพวกวัยรุ่นกวนเมือง

ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับการลอบวางระเบิดอย่างที่เป็นข่าว ซึ่งในตอนนี้ก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ บก.น.2 เฝ้าระวังตามสถานที่สำคัญๆ เพื่อป้องกันเหตุการณ์ลอบวางระเบิดอย่างที่เกิดขึ้นมาหลายๆจุดอย่างที่เป็นข่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ที่บริเวณตู้โทรศัพท์หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง ก็มีประชาชนพบเห็นตัวอักษรดังกล่าวเช่นเดียวกัน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางนา รับแจ้งพบวัตถุต้องสงสัย วางอยู่บริเวณทางขึ้นสะพานลอยคนข้ามถนนสรรพาวุธ ใกล้ตลาดบางนา จึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบเป็นกระเป๋าวางอยู่และน่าจะมีวัตถุบรรจุอยู่ภายใน เจ้าหน้าที่จึงรีบกันประชาชนให้ออกห่างจากพื้นที่ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กรรมสรรพาวุธเข้าตรวจสอบ ซึ่งจากการตรวจสอบกระเป๋าต้องสงสัย ไม่พบวัตุถุต้องสงสัยแต่อย่างใด มีแต่เพียงเสื้อผ้า เอกสาร และกระเป๋าเงิน รวมทั้งสิ่งของเครื่องใช้ต่างเท่านั้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์