บก.ป.จับแก๊งเด็กช่างก่อเหตุชิงมือถือ


กองปราบจับสมาชิกแก๊งเด็กช่าง ก่อเหตุเย้ยกฎหมายชิงทรัพย์มือถือ นร.ม.5 รับสารภาพก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งในหลายพื้นที่ หาเงินกินเหล้า เที่ยวเตร่

วันนี้ (2 ก.ย.) พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผบก.ป. พ.ต.อ.ปิยะ เจริญสุข ผกก.1

บก.ป. พ.ต.ท.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รอง ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.นิคม ชัยเจริญ สว.กก.1 บก.ป. แถลงข่าวจับกุม นายวันชัย อายุ 19 ปี (นามสมมุติ) นักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีแห่งหนึ่ง พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือแบล็กเบอรี่ จับกุมได้ที่บริเวณซอยมิตรพัฒนา แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน

พล.ต.ต.สุพิศาล กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ เนื่องจากเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา นายวันชัยกับพวกได้ขี่รถจักรยานยนต์ แบบผู้หญิง สีแดง-ขาว ทะเบียน ฬกป 412 กทม. ก่อเหตุชิงโทรศัพท์มือถือแบล็กเบอรี่ของกลาง ซึ่งเป็นของ นายรัฐฎา เอียดใหญ่ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในระหว่างที่กำลังยืนใช้โทรศัพท์ดังกล่าว ที่บริเวณริมถนนพหลโยธิน ซอย 35 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร แต่ผู้เสียหายพยายามยื้อยุดไว้ จึงถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดแทงเข้าที่แผ่นหลัง 4 ครั้ง และยังฟันซ้ำที่ข้อมือจนผู้เสียหายล้มลงได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้แจ้งความไว้ที่ สน.พหลโยธิน

ต่อมา ชุดสืบสวน กก.1 บก.ป. พร้อมกับเจ้าหน้าที่โครงการนำร่อง “นักเรียนนายร้อยตำรวจฝึกช่วยงานสืบสวน” ได้ร่วมสืบสวนแกะรอยคนร้ายที่ก่อเหตุ จากการใช้งานโทรศัพท์ของกลาง และข้อมูลของจักรยานยนต์ ซึ่งคนร้ายใช้เป็นยานพาหนะในการกระทำผิด และหลบหนี จนทราบว่า นายวันชัยร่วมกับ นายลัญจกร หรือ เมต คล่องแคล่ว นักศึกษาสถาบันเดียวกัน กระทำความผิด โดยนายลัญจกรมีประวัติเคยก่อคดีชิงทรัพย์นักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิต และทำร้ายเจ้าทรัพย์จนเสียชีวิต เหตุเกิดในท้องที่ สภ.ปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี และต่อมา ถูกจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงเร่งสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน กระทั่งสามารถจับกุมนายวันชัยไว้ได้ในที่สุด

สอบสวนนายวันชัยรับสารภาพว่า ลงมือก่อเหตุจริง ส่วนที่เลือกลงมือกับผู้เสียหายรายนี้เป็นเพราะอยากได้โทรศัพท์แบล็กเบอรี่ที่ผู้เสียหายกำลังใช้งานอยู่ แต่ระหว่างที่พยายามแย่งชิงมาผู้เสียหายขัดขืน จึงเกิดยื้อยุดกัน นายลัญจกรจึงลงจากรถจักรยานยนต์ซึ่งตนเป็นคนขับ แล้วใช้อาวุธมีดแทงใส่ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ทั้งนี้ สมาชิกในแก๊งมีนายลัญจกรเป็นหัวหน้าแก๊ง นอกเหนือจากตนก็ยังมีนายเว้า นายดิว ไม่ทราบชื่อจริง นักศึกษาร่วมสถาบัน เป็นสมาชิกด้วย ที่ผ่านมา ได้ออกตระเวนก่อเหตุชิงทรัพย์ตามท้องถนน บริเวณป้ายรถโดยสารประจำทาง และลักทรัพย์ตามร้านสะดวกซื้อย่านปากเกร็ด เพื่อหาเงินไปดื่มสุรา และเที่ยวเตร่

ทั้งนี้ ชุดจับกุมได้นำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน รับไว้ดำเนินคดี และสืบสวนขยายผลจับกุมต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์