เจ้าพ่อเดินรถคดีฆ่า “ประชา”มอบตัว

นายประชา ประสพดี


เจ้าพ่อเดินรถโดยสารย่านปากน้ำชื่อดัง พัวพันคดีจ้างวานฆ่า “ประชา ประสพดี”เข้ามอบตัวแล้ว


วันนี้( 1 ก.ย.) พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รองผบก.ป.  นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 50 นาย พร้อมด้วยหมายศาลจังหวัดสมุทรปราการ เลขที่ 31/54 ลงวันที่ 31 ส.ค.54 เข้าจับกุมตัว นายสมัคร เทียนสุวรรณ อายุ 83 ปี ประธานกรรมการบริษัท เทียนทองขนส่ง จำกัด เจ้าของสัมปทานรถโดยสารประจำทางสาย 1144 ย่านปากน้ำ ในคดีจ้างวานฆ่า นายประชา ประสพดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์ จังหวัดสมุทรปราการ  เขต 7  พรรคเพื่อไทย โดยในการบุกเข้าจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด  ชุดแรกเข้าตรวจค้นที่บ้านพัก 3 ชั้น เลขที่ 7 หมู่ 4 ต.นาเกลือ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ชุดที่สองบริเวณบ่อเลี้ยงกุ้งห่างจากจุดที่แรกประมาณหนึ่งกิโลเมตร

จากการตรวจค้นจุดแรกภายในบ้านพัก ไม่พบตัวนายสมัคร แต่อย่างใด   พบเพียงลูกสาว ซึ่งมีตำแหน่งเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เขตอำเภอพระสมุทรเจดีย์ เป็นผู้รับหมายศาล และนำเจ้าหน้าที่ตรวจค้นภายในบ้านพัก พบว่าที่เตียงภายในห้องนอนของนายสมัคร บนชั้น 3 นั้นยังอยู่ในสภาพยับยูยี่คล้ายเพิ่งกุลีกุจอหลบหนีไป และจากการตรวจค้นที่บ่อเลี้ยงกุ้งก็ไร้เงานายสมัคร พบเพียงลูกจ้างเฝ้าบ่อกุ้งเท่านั้น จากการตรวจค้นครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงได้ประสานญาติของนายสมัคร เพื่อช่วยติดต่อประสานให้มีการมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมกุล รองผู้กับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า หลังจากการสืบสวนสอบสวนจากผู้ต้องหาที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้นั้น ได้ซัดทอดถึงผู้ว่าจ้างสังหาร นายประชา  จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนที่จะขออนุมัติหมายจับกุมนายสมัคร สำหรับการตรวจค้นภายในบ้านพักและที่บ่อกุ้ง ไม่พบตัวแต่อย่างใด ทั้งนี้ทางญาติได้แจ้งว่าจะติดต่อกับนายสมัคร เพื่อขอเข้ามอบตัว แต่วันและเวลายังไม่สามารถระบุได้ ต้องรอให้ทางญาติติดต่อตัวนายสมัครได้ก่อน อย่างไรก็ตามสำหรับในเรื่องนี้ทางเราก็จะออกติดตามตัวจับกุมต่อไปเพราะถือว่าเป็นคดีสะเทือนขวัญของประชาชน.

ล่าสุดในช่วงบ่ายวันเดียวกัน พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รอง ผบ.ตร.(ปป.1) พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รอง ผบช.ภ.1 (รรท.ผบช.ภ.1) และพล.ต.ต.ทวิชชาติ ผละศักดิ์ ผบก.สส.ภ.1 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการเข้ามอบตัวของนายสมัคร เทียนสุวรรณ อายุ 84 ปี อดีต ส.จ.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 595/2554 ลงวันที่ 31 ส.ค.2554 ในข้อหา ร่วมกันใช้จ้างวานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ที่ตำรวจภูธรภาค 1 จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์