รวบแก๊งตุ๊ดแต๋วหลอกอึ๊บ-ลอกคราบ

ภาพข่าวจาก ข่าวสด


รวบแก๊งตุ๊ดแต๋วหลอกอึ๊บ-ลอกคราบ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 ส.ค.54 พล.ต.ต.บุญจันทร์ นวลสาย ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ต.ประเสริฐ ธรรมชัย สว.สส.

ร่วมกันแถลงจับกุมตัวแก๊งฉกทรัพย์สินหรือ ‘แก๊งนางฟ้า’ ได้ผู้ต้องหาเป็นสาวประเภทสอง 4 คน ประกอบด้วย 1.นายวทัญญู หรือนิว น้อยสุวรรณ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87/1 ต.หนองไผ่ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี 2.นายเฉลิมพล หรือไอซ์ มีกุศล อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62/14 ต.พังงู อ.หนองหาน จ.อุดรธานี 3.นายกล้าณรงค์ หรือน้อง หาญนาดง อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 153 ม.8 ต.หนองไผ่ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี และ 4.นายอิ่ง นามสมมติ อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39 ม.1 ต.เชียงพิณ อ.เมือง จ.อุดรธานี พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ ทะเบียน คจง 559 อุดรธานี 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง เงินสด 1,500 บาท

พล.ต.ต. บุญจันทร์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติย่านบาร์เดย์ไนท์ ซ.สัมพันธมิตร ถ.ประจักษ์ศิลปาคม ต.หมากแข้ง อ.เมืองเข้าร้องเรียนแจ้งความว่า ถูกกลุ่มสาวประเภทสองหลอกมอมเหล้าและพาไปหลับนอน ก่อนชิงทรัพย์สินส่วนใหญ่เป็นโทรศัพท์มือถือ เงินสด

ล่าสุดได้รับแจ้งจากผู้เช่าห้องในหอพักศรีสุขอพาร์ตเมนต์ ถ.รอบเมือง ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง ว่าถูกลักทรัพย์เป็นโทรศัพท์มือถือไปจำนวนมาก จึงรุดสอบสวนพบผู้เสียหายที่ยังไม่ได้ย้ายออกไป 6 คน คือ นายอาทิตย์ สินทิเสน อายุ 22 ปี 2.นายสันติ สามารถ อายุ 30 ปี 3.นายไพบูลย์ สงวนศิลป์ อายุ 32 ปี 4.นายสุขสันต์ สมนาม อายุ 20 ปี 5.นายอาทิตย์ ศิริปะกะ อายุ 22 ปี และ 6.นายจันทราช บุดดีคำ อายุ 35 ปี

พ.ต.ต.ประเสริฐ กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้เสียหายทั้ง 6 คนทราบว่า ถูกคนร้ายเป็นาสวประเภทสองหลอกฉกทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์มือถือและเงินสดไป จำนวนหนึ่ง หลังจากไปเที่ยวในย่านบาร์เดย์ไนท์ จากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาจะเข้ามาตีสนิทและชวนดื่มเหล้า ก่อนจะพากันไปหลับนอนมีเพศสัมพันธ์กันและฉวยโอกาศลักเอาทรัพย์สินของเหยื่อ หลบหนีไป ซึ่งผู้เสียหายส่วนใหญ่ไม่กล้าแจ้งความ เพราะอับอายที่ถูกแก๊งกระเทยหลอกฉกทรัพย์ และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหลายรายที่ถูกฉกทรัพย์ต้องรีบเดินทางกลับประเทศ

ด้านนายวทัญญูให้การว่า พวกตนยอมรับว่าได้ชักชวนผู้เสียหายไปร่วมหลับนอนและมีเพศสัมพันธ์กันจริง แต่ก็จะขโมยเอาทรัพย์สินของคนที่เบี้ยวค่าตัวงี่เง่า โดยตั้งราคาไว้ที่ 300-500-1,000บาท แล้วแต่ความหล่อเหลา เมื่อเหยื่อเมาพูดไม่รู้เรื่องและมักเบี้ยวไม่จ่ายค่าตัวค่าเสียเวลาก็จะเอา คืนด้วยการฉกเอามือถือ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงคุมตัวไว้ดำเนินคดีในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์