ตะลึง เหล่าสมาชิกหน่วยบอดี้การ์ดหญิงแฉถูกกัดดาฟีข่มขืน ปฎิบัติราวกับเป็นเครื่องเล่นทางเพศ


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 30 ส.ค.ว่า ดร.เซฮาม เซอร์เกว่า นักจิตวิทยาลิเบีย ซึ่งกำลังตรวจสอบพฤติกรรมข่มขืนของกองทัพลิเบีย ระบุว่า จากการตรวจสอบยังพบว่า สมาชิกหน่วยบอดี้การ์ดหญิง หรือ"Amazonian guard" ได้ถูกพันเอกโมอัมมาร์ กัดดาฟี ข่มขืน เป็นจำนวน 5 นาย ก่อนที่ผู้นำลิเบียจะส่งพวกเธอให้เจ้าหน้าที่ระดับสูงข่มขืนพวกเธอต่อด้วย ถือเป็นการปฎิบัติต่อพวกเธอราวกับเป็นเครื่องเล่นทางเพศ

โดยบอดี้การ์ดหญิงรายหนึ่งเปิดเผยว่า เธอได้ถูกแบล๊กเมล์ให้ทำงานเป็นบอดี้การ์ดหญิงของผู้นำลิเบีย ภายหลังรัฐบาลได้จับตัวพี่ชายเธอและยัดข้อหาว่า พยายามจะลักลอบนำยาเสพติดออกจากประเทศ และภายหลังเธอถูกนำตัวไปตรวจสุขภาพว่าปลอดเชื้อเอชไอวี เธอก็ถูกนำตัวไปยังบ้านพักของผู้นำลิเบีย และเขาได้พูดจาโน้มน้าวให้เธอมีเพศสัมพันธ์กับเขา แต่เมื่อเธอปฎิเสธ ผู้นำลิเบียก็ลงมือข่มขืนเธอ

ที่ผ่านมา ดร.เซฮาม ได้ตรวจสอบรายงานข่าวเกี่ยวกับพฤติกรรมของกองทัพลิเบียที่เชื่อว่าใช้การข่มขืนเป็นเครื่องมือโจมตี และมีการแจกถุงยางและยาไวอะกร้าให้แก่ทหารผู้ใช้การข่มขืนเป็นเครื่องมือโจมตีด้วย และมีเอกสารการข่มขืน 300 กรณี นับตั้งแต่เกิดสงครามกลางเมือง จากทั้งหมดที่ประเมินว่ามีผู้หญิงลิเบียกว่า 4,000 คนถูกข่มขืน โดยเธอกำลังสอบสวนหลักฐานเพื่อส่งต่อให้แก่ศาลระหว่างประเทศดำเนินคดี


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์