พล.อ.สนธิฟันธง! บึ้มกทม.ฝีมือพวกเสียผลประโยชน์ทางการเมือง

"พล.อ.สนธิ"ฟันธง! บึ้มกทม.ฝีมือพวกเสียผลประโยชน์ทางการเมือง

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ.และประธานคมช.

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 1 มกราคม 2550 17:17 น.

พล.อ.สนธิ เชื่อ เหตุบึ้มกทม.วานนี้ เป็นฝีมือพวกเสียผลประโยชน์ทางการเมืองอย่างแน่นอน อ้างจากหลักการและเหตุผล ดูแล้วไม่น่าจะเชื่อมโยงจากปัญหาไฟใต้ได้ ขณะเดียวกัน วอนประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตา แจ้งเบาะแสจนท.ทันทีหากเจอเหตุต้องสงสัย พร้อมลั่น ทหารจะยืนข้างประชาชนตลอดไป

วันนี้(1 ม.ค.) ที่กองบัญชาการกองทัพบก เมื่อเวลาประมาณ16.55น. พล.อ.สนธิ บุญรัตกลิน ผบ.ทบ.และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) เปิดแถลงข่าวภายหลังเดินทางกลับจากนครเมกกะ ประเทศซาอุดิอารเบีย ถึงเหตุการณ์ระเบิดทั่วกทม.เมื่อค่ำวานนี้(31 ธ.ค.)ว่า เป็นเรื่องที่น่าเสียใจอย่างยิ่ง แต่จากการประเมินด้วยหลักการและเหตุผล น่าจะเกิดจากผู้สูญเสียผลประโยชน์ทางการเมือง ไม่น่าจะเป็นปัญหาที่เชื่อมโยงมาจากปัญหาในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะหากเชื่อมโยงมาจริงๆ คงจะเป็นเรื่องใหญ่แน่แน่ใจว่าจะเกิดจากปัญหาใต้ขึ้นมา

พล.อ.สนธิ กล่าวต่อว่า นี่เป็นครั้งแรกที่มีผู้ไม่หวังดีทำแบบนี้ ทำให้ประชาชนไม่สบายใจ

แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า ประชาชนทุกคนเข้าใจปัญหาในสถานการณ์บ้านเมืองดี และพร้อมที่จะร่วมมือร่วมใจกันแก้ไขปัญหา เมื่อทุกคนเข้าใจเหมือนกันและร่วมมือกันแก้ปัญหาทุกอย่างก็จะต้องมีทางแก้ ขอให้ประชาชนช่วยกันเฝ้าระวังและแจ้งเหตุที่ต้องสงสัยแต่เจ้าหน้าที่บ้านเมืองด้วย

พล.อ.สนธิ กล่าวด้วยว่า ในส่วนของผู้ประกอบการธุรกิจต่างๆ ทั้งห้างสรรพสินค้า ปั๊มน้ำมัน ฯลฯ นั้น

เราจะมีการเข้าไปช่วยอบรมให้ความรู้แก่พนักงานของธุรกิจต่างๆ เพื่อที่จะให้พนักงานไปดูแลความเรียบร้อยในสำนักงานของตัวเอง การที่คนๆหนึ่งนำของไปวางที่ป้ายรถเมล์ ถ้าหากเราอบรมและได้เรียนรู้ ก็จะสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ และแก้ไขปัญหาได้ก่อนที่จะเกิดเหตุร้าย

ในส่วนการแก้ปัญหาภายใน เรากำลังเร่งดำเนินการอยู่ ขอให้ทุกคนสบายใจ จะเห็นได้ว่าทหารและเจ้าหน้าที่ทุกคนหลังเกิดเหตุ ได้เร่งไปที่เกิดเหตุทุกคน ดังนั้นขอให้มั่นใจว่าทหารจะต้องยืนอยู่ข่างประชาชน รวมทั้งทุกฝ่าย ข้าราชการ กทม.จะเข้าไปยืนข้างประชาชนเช่นกัน พล.อ.สนธิ ระบุ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์