สุรยุทธ์เรียกถกด่วนความมั่นคงเช้านี้-กทม.งดใส่บาตรปีใหม่

"สุรยุทธ์"เรียกถกด่วนความมั่นคงเช้านี้-กทม.งดใส่บาตรปีใหม่

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 1 มกราคม 2550 09:03 น.

นายกฯเรียกประชุมความมั่งคงด่วน10โมงวันนี้ หลังเกิดเหตุทั่วเมืองกรุง ส่งท้ายปีเก่า ด้าน กทม.สั่งยกเลิกใส่บาตรรับปีใหม่ที่ท้องสนามหลวงเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หวั่นเกิดเหตุซ้ำรอย โดยผู้ว่าฯกทม. เผย ได้สั่งการเทศกิจประสานความร่วมมือทหารและตำรวจ ให้อารักขาและช่วยตรวจตราความเรียบร้อยทั่วกทม.แล้ว ด้าน โฆษกรัฐบาล ระบุ หลายจุดมีวงจรปิด เชื่อจะช่วยสาวถึงตัวคนร้ายได้โดยเร็ว

วันนี้(1 ม.ค.)เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 3 ว่า ในเช้าวันนี้ทางกทม.จะงดจัดงานทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ ที่สนามหลวง ภายหลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพฯเมื่อคืนวันที่ 31 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทั้งนี้ อาจจะมีประชาชนบางส่วนที่ยังไม่ทราบ และเดินทางมาเพื่อร่วมทำบุญตักบาตร ทางกทม.ก็จะจัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลให้ประชาชนเดินทางกลับบ้านได้โดยสะดวกต่อไป




นายอภิรักษ์ เผยด้วยว่า พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ได้นัดประชุมร่วมทุกฝ่าย

ทั้งกทม. ทหาร ตำรวจและหน่วยงานความมั่นคงต่างๆ ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ในเวลา 10.00 น. ส่วนทางกทม.เอง ก็จะนัดหารือถึงแผนมาตรการป้องกันอันตรายภายในกทม.ด้วย โดยจะเชิญผู้อำนวยการเขตทั่วกทม. แม่ทัพภาคที่ 1 ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาหารือที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

นายอภิรักษ์ กล่าวต่อว่า สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยเบื้องต้นนั้น

ทางกทม.ได้ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและเทศกิจ ให้ประจำการตามจุดสำคัญๆต่างๆทั่วกทม. ตั้งแต่หลังเกิดเหตุเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาด้วย

ขอให้ประชาชนดำเนินชีวิตตามปกติ อย่าตื่นตระหนกจนเกิดเหตุ รวมทั้งให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และเทศกิจที่ประจำอยู่ตามจุดสำคัญต่างๆ ที่มีความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัย ทั้งนี้เชื่อว่าไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องเช่นนี้ การที่ผู้ไม่หวังดีเลือกช่วงเวลาคืนที่คนไทยทุกคนต่างมีความสุขร่วมเฉลิมฉลองกัน นำระเบิดไปวางไว้ตามจุดที่ไม่สมควร ผมเห็นว่าในฐานะคนไทยด้วยกันไม่น่าทำเรื่องเช่นนี้" นายอภิรักษ์ ระบุ

ด้านร.อ.น.พ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกรัฐบาล เปิดเผยเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาด้วยว่า

เบื้องต้นได้ข้อมูลว่า บางจุดที่เกิดเหตุระเบิด มีการบันทึกภาพจากโทรทัศน์วงจรปิดไว้ด้วย ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อการติดตามตัวคนร้ายก่อเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตาม รัฐบาลและหน่วยงานด้านความมั่นคงได้เตรียมพร้อมดูแลประชาชนอย่างเต็มที่ และยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ยังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ขอให้ประชาชนทุกคนอย่าตื่นตระหนกและช่วยเป็นหูเป็นตาแก่เจ้าหน้าที่รัฐด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์