เชื่อบึ้มกทม.หวังดิสเครดิตรัฐบาล-คมช.- เตมูจินโม้รู้นานแล้วพวกอำนาจเก่าคิดก่อการ

เชื่อบึ้มกทม.หวังดิสเครดิต"รัฐบาล-คมช.- เตมูจินโม้รู้นานแล้วพวกอำนาจเก่าคิดก่อการ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 1 มกราคม 2550 10:14 น.

พล.อ.อนุพงษ์ ระบุ หลักฐานชี้ชัดมือระเบิดทุกจุดเป็นกลุ่มเดียวกัน เชื่อ เจตนาต้องการสั่นคลอนรัฐบาลและคมช.มากกว่ามุ่งทำลายล้างอย่างรุนแรง เพราะลักษณะก่อเหตุแตกต่างจากปัญหาภาคใต้ ด้าน เตมูจิน ฟุ้ง รู้นานแล้วว่ามีบึ้มส่งท้ายปีเก่าแน่ พร้อมอ้างเชิงลึกแฉตัวการใหญ่เป็นพวกอำนาจเก่าร่วมใจกับกลุ่มธุรกิจเบียร์-ปลอดภาษีในสุวรรณภูมิ ระบุมีข้อมูลเด็ด อาจถูกซ้ำอีกระลอกย่านมาบุญครอง-พารากอน-จตุจักร






วิเคราะห์จากลักษณะการก่อเหตุน่าจะมุ่งหวังทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐบาล

เนื่องจากมีลักษณะการก่อเหตุที่ไม่รุนแรงซึ่งแตกต่างกับปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่มุ่งหวังทำลายและก่อเหตุที่รุนแรง พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว และว่า อย่างไรก็ตามไม่เชื่อว่ากลุ่มผู้ก่อความไม่สงบจะออกมาก่อเหตุนอกพื้นที่

รายงานข่าวแจ้งว่า พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน

ผู้บัญชาการทหารบก และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ซึ่งปฏิบัติภารกิจอยู่ที่นครเมกกะ ประเทศซาอุดีอาระเบีย จะเดินทางกลับประเทศไทยก่อนกำหนด โดยจะเดินทางมาถึงในช่วงบ่ายวันนี้ หลังรับทราบสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้านนายชนาพัทธ์ ณ นคร แกนนำกลุ่มประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวถึงเหตุระเบิดดังกล่าวว่า

ได้ทราบข้อมูลลับก่อนหน้านี้ถึงการลอบวางระเบิดทั่วกรุงเทพฯหลายจุดว่า เป็นฝีมือของกลุ่มอำนาจเก่าบางคน ที่ได้รับการต่อท่อน้ำเลี้ยงจากบริษัทเบียร์ยี่ห้อหนึ่ง และกลุ่มธุรกิจปลอดภาษีสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกับที่เผาโรงเรียนในภาคเหนือและอีสาน เพื่อหวังที่จะทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐบาลและคมช.

นายชนาพัทธ์ ยังอ้างด้วยว่า

ได้รับข้อมูลเพิ่มเติมว่า จะมีการระเบิดซ้ำอีกครั้งแน่นอนในห้างดังอย่างมาบุญครอง สยามพารากอน และตลาดนัดจตุจักร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์