พรทิพย์ ย้ำ ระเบิดกรุงไม่เกี่ยว 3 จังหวัดชายแดนใต้

" พรทิพย์ " ย้ำ ระเบิดกรุงไม่เกี่ยว 3 จังหวัดชายแดนใต้

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 1 มกราคม 2550 14:34 น.

คุณหญิงพรทิพย์ ระบุชัดระเบิดที่ใช้ บึ้ม กทม.คนละชนิดกับใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ เตรียมสรุปผลการตรวจสอบ เสนอ คมช. แอบตัดพ้อทำงานร่วมกับตำรวจยาก

วันนี้ ( 1 ม.ค. ) พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ รักษาการผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า

ตามที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ได้รับคำสั่งจากคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ให้เข้าไปร่วมปฏิบัติงานในการเก็บวัตถุพยานในที่เกิดเหตุระเบิด หลายพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ( พฐ. ) ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่เวลา 21.00 น.ของคืนที่ผ่านมา ( 31 ธ.ค.49 ) ทางสถาบันได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่ ซึ่งผ่านการฝึกพื้นฐานด้านการตรวจสอบที่เกิดเหตุจากประเทศสิงคโปร์ เข้าไปเก็บวัตถุพยาน

โดยมุ่งการตรวจสอบไปที่ 2 ประเด็น คือ

ระเบิดที่ใช้ก่อเหตุเป็นระเบิดชนิดใด และใครเป็นผู้ประกอบระเบิด ซึ่งหลังเข้าเก็บวัตถุพยาน ได้ประเมินเบื้องต้นว่า ไม่ใช่ระเบิดชนิดเดียวกับที่ใช้ก่อเหตุในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้ แม้จะมีการพบข้อความภาษายาวีบริเวณชุมสายโทรศัพท์ บนสะพานเฉลิมโลก ฝั่งประตูน้ำโดยรายละเอียดทั้งหมดจะขอนำเสนอ คมช.ก่อนที่จะนำมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง

อย่างไรก็ดี พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวยอมรับว่ายังคงมีปัญหาเรื่องการทำงานร่วมกันสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เนื่องจากการประสานที่ยังไม่เป็นระบบ อีกทั้งกฎหมายให้อำนาจเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้นที่สามารถเข้าไปในที่เกิดเหตุได้ ทำให้ในบางจุดเจ้าหน้าที่ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เข้าไปตรวจสอบได้แค่โดยรอบพื้นที่เกิดเหตุ เท่านั้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์