บึ้ม!!! ทั่วกรุง ทำนักท่องเที่ยวต่างชาติเลื่อนเดินทางมาไทย

บึ้ม!!! ทั่วกรุง ทำนักท่องเที่ยวต่างชาติเลื่อนเดินทางมาไทย

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 1 มกราคม 2550 14:17 น.

รมว.ท่องเที่ยวฯ ยอมรับเหตุระเบิดใน กทม. ส่งผลกระทบในระยะสั้นอย่างแน่นอน ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเลื่อนการเดินทางมาไทย แต่มั่นใจหากมีความชัดเจนจะคลี่คลายสถานการณ์และเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมาได้ในที่สุด พร้อมยืนยันไม่ปรับแผนด้านการท่องเที่ยว โดยยังเน้นการดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวเป็นหลัก

นายสุวิทย์ ยอดมณี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงผลกระทบหลังเหตุระเบิด 8 จุด ในกรุงเทพฯ เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า มีผลกระทบในระยะสั้นอย่างแน่นอน ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเลื่อนการเดินทางมาประเทศไทย ซึ่งยังไม่สามารถประเมินได้ว่า จะมีจำนวนมากน้อยเพียงใด แต่กระทรวงการท่องเที่ยวฯ จะทำอย่างเร็วที่สุด คือ การดูแลนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่และดีที่สุด โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติชาวฮังการีที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดบริเวณเซ็นทรัลเวิลด์ ในช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา

เมื่อคืนที่ผ่านมา ผมและตำรวจท่องเที่ยวได้เดินทางไปเยี่ยมนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจและโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ โดยจะดูแลอย่างดีที่สุด ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการให้ความมั่นใจกับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย นายสุวิทย์กล่าว

สำหรับผลกระทบในระยะยาว หากรัฐบาลสามารถคลี่คลายสถานการณ์ได้ในเวลาอันรวดเร็ว ก็คงจะกระทบต่อความมั่นใจของนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่มากนัก ซึ่งทันทีที่มีความชัดเจนเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว กระทรวงการท่องเที่ยวฯ จะชี้แจงต่อนักท่องเที่ยวต่างชาติทันที โดยเน้นย้ำในเรื่องความโปร่งใส ซึ่งมั่นใจว่าหากได้ชี้แจงจะเรียกความมั่นใจกลับมาได้ เหมือนกับเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิถล่มเมื่อปลายปี 2547

อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญในขณะนี้คือ ขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ อย่าเชื่อข่าวลือ และอย่าตื่นตระหนก

โดยกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ยังคงใช้นโยบายเดิมคือ การคุ้มครองความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว และยังไม่มีความจำเป็นต้องปรับแผนการส่งเสริมการท่องเที่ยว เนื่องจากยังคงเน้นการดูแลความปลอดภัยเป็นหลัก ซึ่งจะเป็นจุดที่ทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความมั่นใจ

ด้าน นายสันติ วิลาสศักดานนท์ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวถึงกรณีที่เกิดเหตุระเบิดในหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 49 ว่า เหตุระเบิด จะส่งผลกระทบทางจิตวิทยาเรื่องความเชื่อมั่นของคนไทยและนักท่องเที่ยวรวมทั้งนักลงทุนต่างชาติอาจจะไม่สบายใจ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์