นักโทษนิวยอร์กจ้างเครื่องบินเล็กประท้วง

ภาพข่าวจาก เดลินิวส์


เป็นนักโทษชาวยูเครน ถูกจับคดีขโมยข้อมูลบัตรเครดิต ถูกขัง 5 ปี ไม่ส่งตัวกลับประเทศตามคำตัดสิน จ่ายเกือบ 4 หมื่นบาทจ้างเครื่องบินขับประท้วง

วันนี้ (25 ส.ค.) สำนักข่าวเอพีรายงานจากนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า เมื่อวันที่ 24 ส.ค. (วันและเวลาท้องถิ่น)เจ้าหน้าที่ทางการนิวยอร์กสั่งสอบสวน

หลังเกิดเหตุนักโทษเชื้อสายยูเครนที่ถูกคุมขังลืมในเรือนจำนิวยอร์ก จ้างนักบินขับเครื่องบินเล็กขึงลากแผ่นผ้าเขียนข้อความประท้วง บินโฉบเฉี่ยวเหนือเรือนจำ สร้างความแตกตื่นแก่บรรดานักโทษ ผู้คุม รวมทั้งประชาชนที่อยู่รอบเรือนจำดังกล่าว

จากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่พบว่า นายวาดิม วาสซิเลนโก วัย 44 ปีชาวยูเครน มอบหมายให้เพื่อนที่อยู่นอกเรือนจำ ว่าจ้างเครื่องบินเล็กแบบเซสนา 172 สกายฮอว์ค ด้วยราคา 1,250 ดอลลาร์ หรือเป็นเงินไทยประมาณ 37,500 บาท สำหรับค่าบริการ 2 ชั่วโมง

โดยเครื่องบินนำแผ่นผ้าขนาดความยาว 100 ฟุต เขียนข้อความว่า “วี. วาสซิเลนโก ถูกขัง 5 ปีแล้ว โดยไม่มีการดำเนินคดีในศาล ทำอย่างนี้ถูกกฎหมายหรือไม่ ?” 

โดยเครื่องบินนำแผ่นผ้าบินในระยะความสูง 600 – 1,000 ฟุต ไปกลับเหนือเรือนจำ ระหว่างย่านโลเออร์แมนฮัตตัน กับไบรตัน บีช ในเขตบรูคลีน

ทั้งนี้ นายวาสซิเลนโกถูกตำรวจนิวยอร์กจับกุม และคุมขังที่เรือนจำดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 4 ต.ค. 2549 จากความผิดฐานขายข้อมูลบัตรเครดิตที่ถูกขโมยมา โดยจากการสืบสวนพบว่า แก๊งของนายวาสซิเลนโกมีบัตรเครดิตที่ถูกขโมยในครอบครองถึง 95,000 ใบ

และทนายความ เผยว่า
หลังศาลตัดสินคดีนายวาสซิเลนโกจะถูกเนรเทศ กลับไปรับโทษที่ประเทศยูเครน.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์