นายกฯ สั่งสอบเตรียมการเหตุบึ้ม - ไม่ประกาศภาวะฉุกเฉิน

นายกฯ สั่งสอบเตรียมการเหตุบึ้ม - ไม่ประกาศภาวะฉุกเฉิน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 1 มกราคม 2550 01:05 น.

สุรยุทธ์ให้สัมภาษณ์ขณะเยี่ยมผู้บาดเจ็บ เผยผู้ก่อเหตุยังไม่แน่ชัดเป็นกลุ่มใด รอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ คาดมีการเตรียมการไว้ก่อน แต่ยังไม่ได้พิจารณาประกาศภาวะฉุกเฉินในตอนนี้

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวระหว่างเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่ รพ.ราชวิถี ว่า ผู้ก่อเหตุระเบิดจะเป็นกลุ่มใด ต้องรอการสอบสวนจากทางเจ้าหน้าที่ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้พิจารณาเรื่องการประกาศภาวะฉุกเฉิน

ทั้งนี้ ยังระบุไม่ได้ว่า ผู้ก่อเหตุเป็นคนที่อยู่นอกประเทศหรือในประเทศ

รอตรวจสอบว่ามีการเตรียมการอย่างไรก่อนก่อเหตุหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ ยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจน ยังไม่สามารถพูดอะไรได้ตอนนี้ ขอความเข้าใจจากประชาชนว่ามีผู้ไม่หวังดี วางระเบิดหลายจุด ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นกลุ่มบุคคลใด ส่วนการควบคุมสถานการณ์ ขณะนี้พยายามเต็มที่อยู่แล้ว ทั้งในส่วนของตำรวจ-ทหารเอง

หลังจากนั้นพล.อ.สุรยุทธ์ ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่รพ.จุฬาฯ

ก่อนที่จะเข้าประชุมกับเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) จนเมื่อเวลาประมาณ 23.05 น. ได้เดินทางออกจาก กอ.รมน.เพื่อกลับบ้านพักย่านลาดกระบัง ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม แต่ทั้งนี้ยังไม่มีการเปิดเผยใดๆ ถึงผลการประชุม

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านั้น พล.อ.สุรยุทธ์ เปิดเผยว่า

จะมีการนัดหน่วยงานการข่าว ทั้งตำรวจ และทหาร มาประชุมอีกครั้งที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน หรือ กอ.อ.รมน. เวลา 10.00 น.พรุ่งนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์