สนธิฟันธงฝีมือคลื่นใต้น้ำบึ้มป่วนกรุง สั่งสอน คมช.-รัฐบาล

สนธิฟันธงฝีมือคลื่นใต้น้ำบึ้มป่วนกรุง สั่งสอน คมช.-รัฐบาล

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 31 ธันวาคม 2549 23:08 น.

สนธิเชื่อเหตุระเบิดทั่วกรุงฝีมือคลื่นใต้น้ำลิ่วล้อ ทักษิณชี้ ต้องการดิสเครดิตคมช-รัฐบาล เหตุฝังแค้นรุก แม้วจนตรอก แฉน้ำเลี้ยงป่วนครั้งนี้จากผู้หญิงคนหนึ่งใช้เงินกว่า100 ล้าน แนะย้ายโกวิท-อชิรวิทย์ เข้าสำนักนายกฯด่วน พร้อมเร่งจัดการคลื่นใต้น้ำขึ้นขั้นเด็ดขาด

นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ดำเนินรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ ได้แสดงความเห็นเหตุระเบิด 6 จุดทั่วกรุงเทพฯ ว่า

มีความมั่นใจ100 เปอร์เซ็นต์ว่าเป็นการกระทำของคลื่นใต้น้ำพรรคพวกของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เนื่องจากขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกคมช.รุกดำเนินคดี ที่เข้าไปถึงตัวเองและคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ในการการซื้อที่ดินย่านรัชดา ที่คตส.สรุปว่ามีความผิด ซึ่งตนได้ยินมาว่าเหตุระเบิดครั้งนี้มีน้ำเลี้ยงจากผู้หญิงคนหนึ่งใช้เงินเป็น100 ล้าน จงใจสร้างสถานการณ์ โดยเลือกให้เกิดในวันที่ 31 ธ.ค.ซึ่งเป็นวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยคนพวกนี้ต้องการทำร้ายประชาชน ลองคิดดูหากระเบิดที่พบที่บริเวณเซ็นทรัลเวลิด์ พลาซ่า เกิดค้นไม่พบประชาชนจะตายอีกเป็น100 คน ต้องการให้เกิดมิคสัญญีโดยชี้ให้เห็นว่าคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) ไม่สามารถควบคุมสถนการณ์ไว้ได้

นายสนธิกล่าวต่อว่า เรื่องนี้คมช.จะต้องไม่ตกหลุมพราง

และสิ่งที่ต้องทำเร่งด่วนอย่างแรกคือ การย้าย พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผบ.ตร.และพล.ต.อ.อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช รองผบ.ตร.เข้าสำนักนายกรัฐมนตรี เพราะทั้งสองคนยังยึดมั่นในระบอบของทักษิณอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพล.ต.อ.ชิรวิทย์ ไปโยงว่าเป็นสถานการณ์ภาคใต้และขบวนไออาร์เอ แทนที่จะจัดการปัญหาที่เกิดขึ้น

ผมรู้สึกผิดหวังในการทำหน้าที่ของโฆษกตร.อย่างมาก

อย่ามาพูดเรื่องสมานฉันท์ เพราะหากเราลองไล่สถานการณ์ดูตั้งแต่มีกลุ่มมาประท้วงที่สนามหลวง กลุ่มคนวันเสาร์ไม่เอารัฐประหาร จนถึงพล.อ.สุรยุทธ์ไปสร้างบ้านในพื้นที่ป่าสงวน และประท้วงประธานคมช.เรื่องจดทะเบียนซ้อน เพื่อต้องการดิสเครดิตทำลายชื่อเสียงไปเรื่อยๆ สุดท้ายมาถึงการวางระเบิดในวันนี้ ผมจึงฟันธงเป็นฝีมือของขบวนการคลื่นใต้น้ำต้องการทำลายความเชื่อมั่นที่ประชานมีต่อคมช.และรัฐบาลชุดนี้

นายสนธิกล่าวด้วยว่า เรื่องนี้ทางรัฐบาลจะนิ่งเฉยทำใจดีเป็นสุภาพบุรุษไม่ได้แล้ว

เพราะจะทำให้พวกคลื่นใต้น้ำเหลิงได้ใจมีกำลังใจว่ายังมีน้ำหล่อเลี้ยงแสดงให้เห็นว่านายของพวกเขายังมีอำนาจอยู่ และอาจมีเหตุการณ์ระเบิดเกิดขึ้นอีก ต้องเลิกเป็นสุภาพษุรุษกับคนพวกนี้ ผมขอประนามพวกที่ทำเลวทรามบัดซบ เพราะงานนี้ถือเป็นการป่วนเมือง ถ้ารัฐบาลไม่แสดงความเด็ดขาดประชาชนก็จะไม่มั่นใจในความปลอดภัย ดังนั้นรัฐบาลต้องให้ความมั่นใจในความปลอดภัยกับประชาชนและจะต้องหาผู้ต้องสงสัยมาดำเนินการให้ได้ เพราะถ้ารัฐบาลไม่จัดการสุดท้ายพ.ต.ท.ทักษิณ ได้ใจเชื่อว่าจะมีระเบิดและเผาโรงเรียนตามมาอีก

ผู้ดำเนินรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมามีการเผาโรงเรียนอย่างต่อเนื่องแต่ตำรวจไม่สามารถจับคนทำได้

เรื่องนี้จะเป้นไปหรือที่ตำรวจในพื้นที่จะไม่รู้ว่าเป็นฝีมือใครซึ่งเหตุการณ์เผนโรงเรียนที่เกิดขึ้นนี้จะเห็นได้ว่าเกิดแถวอีสานตอนล่าง ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของ พล.ต.ท.สถาพร หลาวทอง ตร.ภาค3 ซึ่งเป็นคนของพ.ต.ท.ทักษิณ และเป็นพื้นที่อิทธิพลของ นายเนวิน ชิดชอบ ที่สามารถทำได้โดยง่ายเพราะพื้นที่ติดกับเขมรทำแล้วก็ข้ามไปใครจะจับได้ ดังนั้นรัฐบาลจะใจดีเป็นสุภาพบุรุษกับพวกอันธพาลไม่ได้อีกแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์