นายกฯ เชื่อมือบึ้มเตรียมการล่วงหน้าระเบิดทั่วกรุงส่งท้ายปีเก่า

"นายกฯ" เชื่อมือบึ้มเตรียมการล่วงหน้าระเบิดทั่วกรุงส่งท้ายปีเก่า

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 31 ธันวาคม 2549 23:45 น.

"นายกฯ" เยียมผู้บาดเจ็บในร.พ.จากเหตุบึ้มทั่วกรุง เชื่อคนร้ายเตรียมการณ์ล่วงหน้า วอนพี่น้อง ขอเวลาเจ้าหน้าที่สอบสวนหาตัวไอ้โม่งที่มุ่งทำลายชาติประชาชน

เมื่อเวลา 21.40 น.วันนี้ (31 ธ.ค.49) พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาเยื่อนผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดพร้อมกันทีเดียวหลายจุดในพื้นที่กทม.และปริมณฑล ที่ตึกศัลยกรรมชั้น 8 รพ.ราชวิถี โดยให้สัมภาษณ์ภายหลังว่า ขณะนี้ยังไม่ได้สรุปสถานกาารณ์ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ยังสำรวจที่เกิดเหตุอยู่ จึงไม่สามารถสรุปได้ แต่เชื่อว่าการที่คนร้ายทำการวางระเบิดพร้อมกันในหลายจุดเวลาเดียวกันนั้น น่าจะเป็นการปฏิบัติที่มีการเตรียมการณ์ไว้ล่วงหน้าก่อนแล้ว ส่วนจะเป็นผู้ใดอยู่เบื้องหลังคงต้องรอจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้จำเป็นต้องมีการประกาศสภาวะฉุกเฉินหรือไม่

นายกฯ ตอบว่าขณะนี้ยังไม่มีการพิจารณา ส่วนจะเป็นการกระทำของกลุ่มคนภายในประเทศหรือภายนอกนั้นยังไม่สามารถระบุได้ ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจและพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบที่เกิดเหตุว่าคนร้ายมีการเตรียมการณ์อย่างไรไว้บ้างในแต่และจุด

ต่อข้อถามว่า ก่อนหน้านี้เคยได้รับรายงานหรือไม่ ว่ากลุ่มคนร้ายเตรียมก่อวินาศกรรมในกทม. นายกฯ กล่าวว่า ในขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจน ตนจึงไม่สามารถพูดอะไรได้มากต้องขอความกรุณาไว้ก่อนและขอความเข้าใจพี่น้องประชาชนว่าขณะนี้มีผู้ไม่หวังดี ได้วางระเบิดไว้หลายจุด ซึ่งยังไม่ทราบว่าจะเป็นกลุ่มบุคคลใดเราจะดำเนิน การติดตามผล และแจ้งให้พี่น้องประชาชนทราบโดยเร็วที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตอนนี้ถือว่าควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้วหรือยัง พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าว่า ขณะนี้ตำรวจและทหารกำลังพยายามกันอย่างเต็มที่ ส่วนจะมีการก่อเหตุเพิ่มในอีกหลายจุดหรือไม่นั้น ยังไม่ทราบ ตนคาดการณ์ไม่ได้ ต่อจากนั้นนายกรัฐมนตรี ก็ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บร.พ.จุฬาฯ ต่อไป

สำหรับรายชื่อผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่เข้ารักษาตัวที่ รพ. ราชวิถี มีจำนวน 17 คน

เป็นหญิง 8 คน ชาย 9 คน ในนี้มีเสียชีวิต 1 คน 1. น.ส.พรรัตน์ ปั้นแตง อายุ 20 ปี ชาวจ.นครสวรรค์ (กลับบ้านได้) 2. น.ส.ปัทมา รัตคช อายุ 23 ปี จ.นครศรีธรรมราช (ตึกศัลยกรรมหญิง) 3. น.ส.พรศิริ ตาระเกษ อายุ 43 ปี ชาวจ.สมุทรปราการ (กลับบ้าน) 4. นายณรงค์ชัย รุ่งเรือง อายุ 38 ปี จ.สระแก้ว (กระดูกชาย) 5. นายสหรัถ เชื้อดวงผุย อายุ 27 ปี ชาวจ.นครพนม (กลับบ้าน) 6. น.ส.รัชนีวรรณ คล้ายหริ่ม อายุ 26 ปี จ.ปทุมธานี 7. นายสงกานต์ กาญจนะ อายุ 36 ปี ชาวจ.ศรีสะเกษ (เสียชีวิต) 8. นางนิพร ทองศรี อายุ 52 ปี กทม. (กลับบ้าน) 9. นายสำรวย สีดาว อายุ 37 ปี ชาวจ.ศรีสะเกษ (ไอซียู ศัลยกรรม) 10. นายสมหวัง วิทยาเจริญ อายุ 64 ปี ชาวจ.นครราชสีมา (กลับบ้าน) 11. นายยศพัทธ์ ม่วงเป้า (กลับบ้าน) 12. น.ส.อ้อยใจ พงษ์พรเชษฐา (ศัลยกรรมหญิง) 13. ด.ญ. ณัฐิชา ยามกระโทก อายุ 11 ปี (กลับบ้าน) 14. นายสุภาพ ภิรมย์ อายุ 38 ปี จ.ปทุมธานี (กลับบ้าน) 15. น.ส.อรนุช เณรภู อายุ 19 ปี จ. เพชรบุรี 19 ปี (กลับบ้าน) 16. น.ส.วิลาสินี เทียนอ่อน กทม.อายุ 32 ปี (กลับบ้าน) และ17. นาย Nyinyisoe สัญชาติพม่า

ส่วนที่ รพ.พระมงกุฏ มีผู้บาดเจ็บ 3 คน

ได้แก่ 1. นายเอกชัย เรืองพุ่ม อายุ 20 ปี บาดเจ็บสาหัส (ไอซียู) 2.นายยงสิน บุญมา อายุ 44 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่หลัง นอนรอดู อาการ และ3. น.ส.ทัตติยา วินิจการ อายุ 24 ปี เจ็บเล็กน้อย (กลับบ้าน) ส่วนบรรยากาศภายในโรงพยาบาลนั้น มีกำลังเจ้าหน้าที่ทหารกว่า 40 นาย เข้าประจำการเพื่อดูแลความเรียบร้อย และมีการตรวจเข้มผู้ที่เข้าออกโรงพยาบาลอย่างเข้มงวด นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวเข้ารับการรักษาตัวที่รพ.จุฬาฯ และ ร.พ.เปาโล อีกจำนวนหนึ่ง โดยที่ ร.พ.จุฬาฯ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย คือนายสุวิชัย นาคเอี่ยม

ด้านนายยศพัทธ์ ม่วงเป้า ได้รับบาดเจ็บบริเวณต้นแขนด้านขวา ต้นขาซ้าย และหน้าท้อง

โดยแพทย์ให้กลับบ้านได้ ให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนเกิดเหตุตนยืนรอรถเมล์อยู่บริเวณป้ายรถเมล์อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ด้านหน้าภัตตาคารพงษ์หลี ถนนพหลโยธิน พร้อมกับผู้คนที่ยืนอยู่บริเวณนั้นจำนวนมาก สักพักก็ได้ยินเสียงดังมากออกมาจากทางด้านหลัง ตนรู้สึกหูอื้อทันที และเห็นคนอื่นล้มลง แต่พอตั้งสติได้ก็รู้ว่าตัวเองก็ได้รับบาดเจ็บและมีผู้เข้าช่วยเหลือพามาส่งร.พ.ราชวิถีดังกล่าว แต่ยังโชคดีที่ตนยังไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ทั้งนี้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ยังได้นัดหน่วยงานการข่าว ทั้งตำรวจ และทหาร มาประชุมอีกครั้งที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน หรือ กอ.อ.รมน. เวลา 10.00 น.พรุ่งนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์