คนร้ายกดบึ้ม ทหารพรานยะลาดับ 1 เจ็บ 1


ร.ต.ท.ประภาส ทองมา พนักงานสอบสวน สภ.ลำใหม่ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา ได้เดินทางเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ บนถนนภายในหมู่บ้าน บ้านตะโล๊ะ หมู่ 5 ต.ลิดล อ.เมือง จ.ยะลา

 หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา เวลา 00.25 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย ทพ.4712 เป็นเหตุให้ อส.ทพ.เจนกวี กาญจนพรหม อายุ 24 ปี เสียชีวิต และ อส.ทพ.นิสัย ชลิต อายุ 24 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่เกิดเหตุบริเวณริมสะพาน ถนนดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบหลุมที่เกิดจากแรงระเบิด ขนาดกว้าง 25 ซม. ยาว 45 ซม. ลึก 10 ซม. และห่างจากหลุมระเบิดเพียง 10 เมตร พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ หมายเลขทะเบียน กษม.439 ยะลา ของเจ้าหน้าที่ทหารล้มคว่ำอยู่ ในสภาพพังยับเยิน นอกจากนั้น ยังพบเศษกล่องเหล็ก เหล็กเส้น เศษสะเก็ดระเบิดตกอยู่ทั่วบริเวณ จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดเป็นระเบิดระแสวงเครื่องบรรจุในกล่องเหล็กน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 10 กก.ส่วนการจุดชนวนอยู่ระหว่างการตรวจสอบ


จากการสอบสวนทราบว่าขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 2 นาย กำลังเดินทางออกจากฐานด้วยรถจักรยานยนต์ เพื่อปฎิบัติหน้าที่ลาดตระเวนพื้นที่ เป็นปกติ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายซึ่งได้นำวัตถุระเบิดมาวางไว้ที่บริเวณริมสะพานก่อนหน้านี้ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ขับผ่านมา จึงกดระเบิดขึ้นทันที ทำให้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์