วางบึ้มกลางเมืองปัตตานี ทหาร-พระ-ปชช.เจ็บระนาว

เมื่อเวลา 06.55 น. วันที่ 23 ส.ค. พ.ต.อ.สมพร มีสุข ผกก.สภ.เมืองปัตตานี
 
รับแจ้งเกิดเหตุระเบิด บริเวณ ถ.ปากน้ำ ต.สะบารัง อ.เมือง และมีทหารชุดคุ้มครองพระ ฉก.ปัตตานี 23 ได้รับบาดเจ็บหลายนาย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิเชษฐ ปิติเศรษฐพันธ์ ผบก.ภ.จว.ปัตตานี ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานปัตตานี 
 
 ที่เกิดเหตุพบพบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ก สีน้ำเงิน สภาพถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหายทั้งคัน ใกล้กันพบชิ้นส่วนสะเก็ดระเบิดตกอยู่เกลื่อนถนน

นอกจากนี้แรงระเบิดยังทำให้บ้านของประชาชนใกล้เคียงได้รับความเสียหาย 2 หลัง ส่วนผู้บาดเจ็บ 12 ราย แยกเป็นทหาร 8 นาย สามเณร 2 รูป และชาวบ้าน 2 ราย ถูกนำส่ง ร.พ.ปัตตานี ไปก่อนนี้ ทราบชื่อคือ 1.สอ.ประสานชัย ปิลอง 2.สอ.ขวัญชัย วิเชียร 3.จสอ.ณรงค์ สีชาทุม 4.พลฯสาทิตย์ ชันเหลา  ได้รับบาดเจ็บสาหัส  5.พลฯเก้าคม ไปปอด 6.พลฯ ณรงค์ฤทธิ์ ทีสกุล 7.พลฯอภิวัตน์ พันธ์หงสา 8.สอ.ฐาปกรณ์ พิพิธภันฑ์ 9.สามเณรจิรานุวัตน์ นิลสุวรรณ 10.สามเณร สมโชค นวลนิล 11.นางวรรณดี แซ่อ้วน และ 12.นางโรส มะกาซิง
 
 สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะทหาร พัน ร.301 ฉก.ปัตตานี 23 กำลังปฏิบัติหน้าที่นำพระออกบิณฑบาตร 2 รูป
 
จากที่วัดหลักเมืองมารับบิณฑบาตรในย่านถนนปากน้ำ ซึ่งออกเป็นประจำทุกวัน โดยจอดรถไว้บริเวณริมถนนข้างร้านตัดผม เลขที่ 57/21 ถ.ปากน้ำ ขณะเตรียมจะเดินทางกลับวัด มีคนร้ายได้กดชนวนระเบิดแสวงเครื่องบรรจุถังแก๊สปิคนิคน้ำหนัก 5 ก.ก. ที่ซุกซ่อนไว้ในรถเข็นของแม่ค้าขายไก่ทอดที่จอดทิ้งไว้บริเวณฟุตยาท โดยแรงระเบิดทำให้รถยนต์ของเจ้าหน้าที่เสียหายและมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว
 
 พล.ต.ต.พิเชษฐ กล่าวว่า การที่คนร้ายวางระเบิดบริเวณดังกล่าว เพราะเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่มักจะจอดรถเป็นประจำ ทั้งที่ได้กำชับเตือนเจ้าหน้าที่ให้ระมัดระวัง ไม่ประมาทและไม่ให้อยู่กับที่ เนื่องจากจะเป็นเป้าหมายของคนร้าย แต่ก็เกิดเหตุจนได้ จึงขอให้เจ้าหน้าที่อย่าได้ประมาทกับสถานการณ์ ถึงแม้จะอยู่ในพื้นที่เขตชุมชนเมืองก็ตาม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์