เพลิงไหม้ชุมชนหลักหก วอด4หลังคาเรือน


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 ส.ค. 54 พ.ต.ท.ปิยพงศ์ สิงหเทพ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต อ.เมือง จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนบริเวณชุมชนหลักหก ม.1 ต.หลักหก อ.เมือง ขอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบด้วย

หลังรับแจ้งจึงประสานงานไปยังเทศบาลตำบลหลักหก เทศบาลนครรังสิต เทศบาลตำบลบางกระดี และ อบต.บางพูน ซึ่งอยู่ใกล้เคียงให้นำรถดับเพลิงไประงับเหตุ พร้อมทั้งเดินทางไปตรวจสอบ


ในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นชุมชนข้างคลองเปรมประชากร เจ้าหน้าที่พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านเรือนประชาชน ดังนั้น จึงเร่งระดมฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิง โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเพลิงจึงสงบ โดยพบว่า เพลิงได้ลุกไหม้บ้านเรือนไป 4 หลังคาเรือน


สอบสวนนายสมเกียรติ คลังเงิน อายุ 43 ปี กล่าวว่า ตนเองพักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 153/13 ในชุมชนดังกล่าว โดยขณะเกิดเหตุตนเองไม่อยู่บ้าน และมีคนโทรศัพท์ไปแจ้งว่ามีเพลิงไหม้ขึ้นที่บ้านข้างๆของตนเอง จึงรีบเดินทางกลับมาก็พบว่าบ้านไม้สองชั้น ที่ตนเองเช่าอยู่นั้นถูกเพลิงไหม้วอดไปแล้วทั้งหลังส่วนสาเหตุนั้นตนเองยังไม่ทราบว่ามาจากเรื่องใด


ด้านนางบุญยืน พุ่มพวง อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 153/11 ม.1 ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนเองและครอบครัวไม่มีใครอยู่บ้านโดยออกไปทำงานรับจ้างตั้งแต่เช้า และมีเพื่อนบ้านโทรศัพท์มาแจ้งว่าบ้านของตนเองนั้นมีกลุ่มไฟลุกไหม้ที่ชั้น 2 ตนเองจึงรีบกลับมาแต่ก็ไม่ทันแล้วเพราะถูกไฟไหม้แล้วทั้งหลัง


หลังการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ต้นเพลิงลุกไหม้ขึ้นที่ชั้น 2 ของบ้านเลขที่ 153/11 และลุกลามอย่างรวดเร็ว ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามจะได้กั้นบริเวณเพื่อให้เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน เขต 1 จ.ปทุมธานี เข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ส่วนค่าเสียหายนั้นยังไม่สามารถประเมินได้



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์