คืบหน้าไฟไหม้คอนโดหรูย่านสุขุมวิทช่วยเด็กที่ติดได้แล้ว


จากกรณีที่ เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 17 สิงหาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ทองหล่อ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ เลอรัฟฟิเน่ คอนโดมิเนียม บริเวณ ซ.สุขุมวิท 24 จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยรถดับเพลิงอีกจำนวนหลายคัน นั้น


พบว่า ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดมิเนียมหรู สูงประมาณ 30 ชั้น เพลิงได้ลุกไหม้ที่บริเวณชั้น 18 ควันพวยพุ่งไปทั่วบริเวณ สำหรับคอนโดดังกล่าวส่วนใหญ่ผู้พักอาศัยเป็นชาวต่างชาติ เจ้าหน้าที่ได้เร่งระดมนำผู้ติดค้างอยู่ภายในอาคารออกจากพื้นที่อย่างเร่งด่วน โดยเจ้าหน้าที่ได้นำเฮลิคอปเตอร์ มาช่วยเหลือผู้ที่ติดค้างอยู่ภายใน นอกจากนี้ขณะเกิดเหตุได้มีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะๆ เนื่องจากเกิดความร้อนขึ้นสูง ส่งผลทำให้ฝ้าเพดานด้านในอาคารหลุดร่วงออกมาเป็นจำนวนมาก ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้มีการใช้น้ำจากสระว่ายน้ำบริเวณชั้น 24 ของคอนโดฯดังกล่าว 


อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต มีแต่เพียงผู้ได้รับบาดเจ็บ สำลักควันจำนวน 4 คน เจ้าหน้าที่ได้รีบนำตัวส่งรพ.อย่างเร่งด่วน พบเป็นชาวต่างชาติผู้หญิง1ราย ด.ช.3ขวบ1ราย ด.ญ.1ขวบ1ราย และชาวเกาหลี1ราย ขณะที่การจราจรบริเวณถ.สุขุมวิทได้ติดขัด เจ้าหน้าที่ปิดการจราจรบางส่วนแล้ว 


นายอัญวุฒิ โพธิอำไพ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวว่า ล่าสุดสามารถคุมเพลิงได้อยู่ในวงจำกัดแล้ว แนะนำให้ออกไปสู่ที่โล่งแจ้งให้เร็วที่สุด ถ้าออกมาไมได้ให้อยู่ในห้องแล้วหาผ้าชุบน้ำปิดตามซอกประตู ไม่ให้ควันเข้าห้อง รอเจ้าหน้าที่มาช่วย จะปลอดภัยได้ในระดับหนึ่ง และขอเตือนเรือ่งการตรวจสอบอุปกรณ์ดับเพลิงขอให้ตรวจสอบให้ใช้งานได้จริงๆอยู่ตลอด ไม่ใช่ว่าทำเพื่อให้เจ้าหน้าที่มาตรวจแล้วผ่านๆไป



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์