6โม่งปล้นครึ่งล้านเศรษฐีนี ยางแผ่น

"สวมชุดพรางอาวุธครบมือ"


6 ไอ้โม่งสวมชุดลายพรางทหาร ซิ่งกระบะพร้อมอาวุธปืนครบมือ บุกปล้นแม่ค้ารับซื้อยางพารา กวาดเงินสด 5 แสนเศษ ก่อนซิ่งรถยนต์หลบหนีอย่างลอยนวล

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 กันยายน พ.ต.ท.มานิตย์ บุญรักษ์ สารวัตรเวรสภ.อ.เมืองตรัง รับแจ้งเหตุปล้นทรัพย์ที่บริเวณริมถนนหมู่ 1 ต.ในเตา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.มานิตย์ สูงประสิทธิ์ ผกก.ชุดสืบสวน


"มาจอดตรงหน้า กรูเข้ามาบังคับนั่ง"


ในที่เกิดเหตุริมถนนหน้าวัดในเตา พบนางกันยารัตน์ จันสิว อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 3 ต.หนองปรือ อ.รัษฎา ผู้เสียหาย ให้การว่า วันนี้ออกจากบ้านตั้งแต่เช้า เพื่อมารอรับซื้อยางพาราแผ่นจากลูกค้าในหมู่บ้าน โดยนำเงินสด 5 แสนบาท ที่เพิ่งเบิกจากธนาคารเมื่อวันที่ 6 กันยายน รวมกับเงินที่มีติดตัวอีกจำนวนหนึ่ง เพื่อใช้เป็นเงินหมุนเวียนในการรับซื้อยางพาราแผ่น

ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้า ขณะยืนพูดคุยกับลูกค้าคนหนึ่งที่เข้ามาสอบถามการซื้อขายราคายางพารา มีรถกระบะอีซูซุ ตอนครึ่ง สีบรอนซ์ทอง ใช้กระดาษปิดทับทะเบียนรถไว้ ส่วนที่กระบะหลังมีชายฉกรรจ์นั่งมาด้วย 6 คน ได้ขับมาจอดที่หน้าตน จากนั้นทั้งคนร้ายที่นั่งอยู่กระบะหลังและในรถ ก็กรูกันวิ่งลงจากรถโดยในมือมีอาวุธปืนยาวไม่ทราบขนาดจำนวน 3 กระบอก ใช้ปืนจี้บังคับให้นั่งยองๆ กับพื้น ด้วยความกลัว จึงทำตามที่กลุ่มคนร้ายสั่ง


"ปลดทรัพย์สิน แล้วชิ่งหนีทันที"


จากนั้นคนร้ายก็ลงมือปลดสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และรื้อค้นเงินสดในกระเป๋าคาดเอวจำนวน 522,500 บาท ก่อนจะวิ่งไปขึ้นรถที่มีเพื่อนอีกคนสตาร์ทเครื่องรออยู่ รวมมูลค่าทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปทั้งหมด 548,000 บาท

พ.ต.ท.มานิตย์ กล่าวว่า จากการสอบปากคำผู้เสียหาย คาดว่ากลุ่มคนร้ายน่าจะเป็นบุคคลในพื้นที่ มีการแต่งกายอำพรางใบหน้าด้วยหมวกไหมพรมไอ้โม่ง ไม่ให้ผู้เสียหายเห็นใบหน้าที่แท้จริงและมีการวางแผนมาอย่างดี โดยเฉพาะการใช้เส้นทางหลบหนี


"ไล่ล่า ตัวคนร้าย แต่ยังคว้าน้ำเหลว"


ทั้งนี้หลังจากคนร้ายได้ทรัพย์ไปแล้ว ไม่ได้ทำร้ายร่างกายเจ้าทรัพย์แต่อย่างใด แถมใช้คำพูดหวานๆ ข่มขู่ผู้เสียหายอีกด้วย

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.มานิตย์ได้ระดมกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบออกติดตามไล่ล่ารถยนต์คันดังกล่าว ที่ก่อเหตุอุกอาจปล้นทรัพย์แม่ค้ารับซื้อยางพารารายนี้ แต่ยังคว้าน้ำเหลวทั้งที่ก่อนหน้านี้ สภ.อ.ห้วยยอด มีมาตรการคุมเข้มรักษาความปลอดภัย โดยให้เจ้าหน้าที่สายตรวจชุมชนลาดตระเวนในจุดที่มีการรับซื้อน้ำยางพาราและยางพาราแผ่นในตลาดนัดเป็นพิเศษ เนื่องจากเคยมีเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันเกิดขึ้นในพื้นที่ อ.ห้วยยอดหลายครั้ง


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์