6ล้อขนส่งซิ่งชนท้ายเก๋งเสียหลักชนรถขนผลไม้ดับ2เจ็บ4


 

เมื่อเวลาประมาณ  12.00  น.  วันที่ 23 ต.ค. ร.ต.อ.สังคม  ปากวิเศษ  ร้อยเวร สภ.เมืองกาฬสินธุ์  ได้รับแจ้งเหตุว่า มีอุบัติเหตุรถบรรทุกขนาดใหญ่ชนกันกลางถนนบริเวณทางแยกบ้านคำเม็ก  ต.นาจารย์  อ.เมืองกาฬสินธุ์  จึงรายงานไปยังพ.ต.อ.จักฎ์กฤษณ์  จันทรรัตน์  ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ให้ทราบ พร้อมประสานหน่วยกู้ชีพ หน่วยกู้ภัย  ทีมแพทย์พยาบาลฉุกเฉิน รพ.กาฬสินธุ์  รุดไปที่เกิดเหตุทันที

การเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุเป็นไปอย่างยากลำลากเนื่องจากรถติดยาวเหยียดทั้งรถยนต์ส่วนตัวรถโดยสารประจำทาง  เนื่องจากเป็นช่วงของการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชนที่กลับมาทำบุญออกพรรษาตามประเพณี  อีกทั้งถนนสายกาฬสินธุ์ –สมเด็จ ยังเป็นถนนสายหลักในการเดินทางผ่านไปยัง จ.สกลนคร จ.มุกดาหาร และ จ.นครพนม 

ทันทีที่เข้าถึงที่เกิดเหตุได้พบกับรถบรรทุก 2 คันอยู่ในสภาพรถด้านหน้าติดกันจนยุบและพังยับเยินทั้งคู่โดยคันแรกเป็นรถบรรทุก 6 ล้อสีฟ้า หมายเลขทะเบียน  81-6867  กาฬสินธุ์ โดยได้บรรทุกผลไม้นานาชนิดมาเต็มคันรถ  มีนายศรัณย์กร  คำแดงใส  อายุ  33  ปี  อยู่บ้านเลขที่  50  หมู่ 10 ต.โพนทอง  อ.เมือง  จ.กาฬสินธุ์ เป็นคนขับ ซึ่งอยู่ในอาการตื่นตระหนกแต่ไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ  และยังพบร่างของผู้เสียชีวิตที่บริเวณเบาะข้างคนขับ 1 ราย  อยู่กับซากรถสภาพศพถูกอัดก๊อบปี้เข้าไปกับตัวรถบรรทุกร่างกายแหลกเหลวเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องนำเครื่องมือ หนักทำการงัดร่างผู้เสียชีวิตนานนับชั่วโมงจึงสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากซากรถได้ และทราบชื่อคือนายประเพียร  คระบุตร อายุ  44  ปี  อยู่บ้านเลขที่  21  หมู่ 7  ต.สามขา  อ.กุฉินารายณ์  จ.กาฬสินธุ์  ขณะเดียวกันรถบรรทุกคู่กรณีอีกคันที่ด้านหน้ายังติดกันกับรถขนส่งผลไม้เป็นรถบรรทุก 6 ล้อสีขาว ของห้างหุ้นส่วนจำกัดขนส่งสินค้า เจเจเมืองเลย  หมายเลขทะเบียน 81 – 5414  มหาสารคาม มีนายธีรพงษ์  ดอนพรมยุ่ง  อายุ  21  ปี  และมีผู้ที่โดยสารนั่งมาด้วยรวม 5 คน  ซึ่งทั้งหมดได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำตัวส่งรพ.กาฬสินธุ์เป็นการด่วน  และต่อมาได้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มโดยเสียชีวิตที่รพ.กาฬสินธุ์  คือนางสาวเกษรา  ศรีหาบุตรโต  อายุ  35  ปี  ที่นั่งโดยสารมากับรถบรรทุกข้างเบาะคนขับ  ส่วนที่เหลือ 4 คนได้รับบาดเจ็บขณะนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว


จากอุบัติเหตุครั้งนี้ยังส่งให้มีรถยนต์ของชาวบ้านเสียหายยับเยินอีก 1 คัน  เป็นรถเก๋ง  ยี่ห้อ  แลนโรเวอร์สีเขียว  หมายเลขทะเบียน  กท 7771  ขอนแก่น  มีนายแสวง  ยิ่งโยงสัน  อายุ  51  ปี อยู่บ้านเลขที่  15  หมู่ 10  ต.ดงพยุง  อ.ดอนจาน  จ.กาฬสินธุ์  เป็นคนขับและเป็นเจ้าของไม่ได้รับบาดเจ็บใด  ๆ


จากการสอบถามนายแสวง  ทราบว่า  ได้วิ่งตามรถบรรทุก 10 ล้อและมีรถบรรทุก 6 ล้อที่เป็นรถขนผลไม้วิ่งตามหลังมาติด ๆ กัน  ซึ่งเดินทางออกจากตัวเมืองกาฬสินธุ์เพื่อจะมุ่งหน้าไปทาง อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์  และขับไปอย่างช้า ๆ เพราะบนถนนมีรถมากกระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุได้มีรถบรรทุกวิ่งแซงขึ้นมาจากอีกเลนตรงข้ามทำท่าเหมือนจะเลี้ยวเข้าชนรถสิบล้อแต่หักมาเสยกับรถเก๋งจึงได้พยายามบังคับรถและหักพวงมาลัยหลบรถบรรทุกที่วิ่งมาด้วยความเร็วสูง จากนั้นรถบรรทุกได้เสียหลักพุ่งเข้าชนรถขนส่งผลไม้ที่วิ่งตามด้านหลังอย่างแรงจนเสียงดังสนั่น  จึงได้ตั้งสติและลงมาดูที่เกิดเหตุพร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ


ด้านนายศรัณย์กร  กล่าวว่า  รู้สึกตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่นับว่าโชคที่ที่ไม่เป็นอะไรเลยทั้ง ๆ ที่รถพังยับทั้งคันอีกทั้งเพื่อนที่นั่งโดยสารมาด้วยก็ตายอย่างสยดสยองคารถบรรทุก  ทั้งนี้คนขับรถบรรทุกที่วิ่งเข้าชนรถของตนน่าจะอยู่ในอาการหลับในเพราะดูลักษณะก่อนเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกคนนี้ได้วิ่งแซงขึ้นมาแล้วจู่ ๆ ก็หักข้ามเลนมาดื้อ ๆ


ขณะที่ร.ต.อ.สังคม  ปากวิเศษ  ร้อยเวร  กล่าวว่า  สำหรับในเรื่องคดีต้องสอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมดรวมทั้งผู้บาดเจ็บที่นั่งโดยสารมากับรถ  และจะเร่งดำเนินคดีกับผู้ที่ขับรถ 6 ล้อมรณะของบริษัทขนส่งนี้ทันที  รวมทั้งจะทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสิ่งเสพติดในร่างกายคนขับด้วย  แต่ทั้งนี้ดูจากอายุคนขับที่มีอายุเพียง 21 ปีที่อาจจะไม่มีประสบการณ์ในการขับรถมากนักจึงทำให้เป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่น่าสยดสยองขึ้นรวมทั้งเป็นช่วงที่มีรถจำนวนมากเนื่องจากเป็นวันหยุดติดต่อกันหลายวัน

ทั้งนี้อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นยังทำให้การจราจรในช่วงเทศกาลออกพรรษาที่เป็นวันหยุดยาวมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาจำนวนมากต้องติดขัดนานกว่า 2 ชั่วโมงและรถติดยาวกว่า 4 กิโลเมตร  จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเร่งเคลื่อนทำการเคลื่อนย้ายรถบรรทุกทั้ง 2 คันออกจากที่เกิดเหตุโดยเร็วพร้อมทั้งระดมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งทำความสะอาดบนถนน จนสามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติ



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์